Toggle navigation
Cha bé Nhật Linh quay lại nơi con gái bị sát hại
28/03/2018 | 12:01 GMT+7
Chia sẻ :
Người cha Lê Anh Hào đã quay lại nơi một năm trước người ta phát hiện thi thể của con gái, bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi. Vẻ khắc khổ vẫn hằn lên mặt, người đàn ông 35 tuổi hi vọng những thảm kịch tương tự sẽ không bao giờ tái diễn.

Anh Lê Anh Hào thắp nhang cho con gái tại nơi người ta phát hiện ra thi thể con gái anh - Ảnh chụp màn hình báo Mainichi

Ngày 26/3 năm nay là tròn 1 năm bé Nhật Linh ra đi, không chỉ để lại nỗi đau trong gia đình mà còn làm rúng động dư luận xã hội Nhật Bản.

Đặt hoa trước di ảnh con gái ở Abiko, phía đông Tokyo, anh Hào nói một năm qua là thời gian thật sự khó khăn và dài đằng đẵng với gia đình. Bé
Nhật Linh con anh đã bị sát hại bởi một người đàn ông Nhật là hàng xóm của gia đình anh.

Theo cáo trạng, bé Nhật Linh được báo mất tích ngày 24/3/2017 khi đang trên đường tới trường. Hai ngày sau đó, người ta phát hiện thi thể bé trên bãi cỏ một con kênh tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba. 

Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, nghi phạm chính trong vụ việc, bị cảnh sát bắt giữ ban đầu với cáo buộc đã ném thi thể bé Nhật Linh.

Shibuya là hội trưởng hội phụ huynh của ngôi trường bé Nhật Linh theo học vào thời điểm xảy ra vụ việc. Y giữ thái độ im lặng liên tục trong thời gian bị tạm giam. Phiên tòa xét xử các tội danh của y, trong đó có tội giết người, sẽ bắt đầu tại tòa án Chiba vào ngày 4/6 tới.

Hình ảnh anh Hào đeo biển kêu gọi mọi người ký tên ủng hộ dành mức án tử hình cho nghi phạm đã lan truyền khắp mạng xã hội Việt Nam, tạo ra hai làn sóng trái chiều trong dư luận hồi tháng 2 vừa qua.

Nói với báo Mainichi của Nhật Bản, Hào nói anh đã thu thập được hơn 1,1 triệu chữ ký tại Nhật Bản, Việt Nam và một số nơi khác. Người cha này hi vọng công lý sẽ được thực thi trong phiên tòa sắp tới.

Trước khi đến Abiko, anh Hào đã gặp Thị trưởng thành phố Matsudo, nơi anh đang sinh sống. Chia sẻ với phóng viên sau đó, thị trưởng Kenji Hongoya nói những người lớn nên chịu trách nhiệm vì đã không bảo vệ được bé Nhật Linh và cho biết rất lấy làm tiếc trước sự việc.

Cũng theo ông Hongoya, Hào nói anh vẫn sẽ tiếp tục ở lại Matsudo và nuôi dạy đứa em trai 4 tuổi của Nhật Linh nên người.

Theo Bảo Duy
Báo Tuổi Trẻ
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook
Latest news
Most view

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com