Toggle navigation
Mâu thuẫn giữa Goldmark City và Vinaconex 7: Cư dân giằng kéo hàng rào trong đêm
15/04/2018 | 02:00 GMT+7
Chia sẻ :
Tối ngày 13/4/2018, những mâu thuẫn tại Goldmark City và Vinaconex 7 tiếp tục diễn ra gay gắt khi cư dân 2 dự án này lao vào nhau, giằng kéo hàng rào về phía mình tại đoạn đường giáp ranh.

Cư dân Goldmark City tập trung giữ rào (ảnh người dân cung cấp).

Theo đó, khoảng 22h ngày 13/4, hàng trăm cư dân Goldmark City và Vinaconex 7 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã tập trung rất đông tại đoạn đường giáp ranh giữa 2 dự án.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, số người tập trung khá đông, khoảng 300-400 người. Hai bên có nhiều thời điểm căng thẳng, lao vào nhau lớn tiếng. Cư dân phía Vinaconex 7 sử dụng kìm cộng lực cắt và xô đổ rào do chủ đầu tư Goldmark City dựng lên. Cùng thời điểm, cư dân Goldmark đứng phía đối diện hàng rào giữ lại.

Được biết, những mâu thuẫn giữa cư dân 2 dự án này đã diễn ra nhiều ngày. Người dân sinh sống tại dự án Vinaconex 7 cho rằng đây là con đường quy hoạch của thành phố, còn phía Goldmark City cho rằng đây là con đường nội bộ của dự án Goldmark City, điều này được thể hiện rõ ràng trong hợp đồng mua bán giữa cư dân và chủ đầu tư dự án này.

Do tranh chấp con đường này, đã nhiều lần người dân từ hai bên dự án chung cư này đổ xuống đây, giành giật với nhau từng cái hàng rào tại đoạn đường giáp ranh giữa 2 dự án.

Cho rằng con đường vẫn đang trong giai đoạn tranh chấp nhưng người dân toà Vinaconex đã tự ý phá bỏ hàng rào là trái pháp luật, cư dân Goldmark City tỏ ra rất bức xúc. Càng trở về khuya, xung đột giữa hai bên cư dân ngày càng lên cao khi họ liên tục giằng kéo hàng rào về phía của mình. Từng nhóm người lao vào nhau xô xát.

Đến tận 1h30 ngày 14/4, không khí căng thẳng giữa cư dân hai dự án mới có thể hạ nhiệt. Lực lượng chức năng tuy có mặt tại hiện trường nhưng không có bất kỳ hành động cụ thể nào để làm dịu tình hình. Đến 1h45, người dân bắt đầu trở về nhà, hàng rào ngăn cách trên con đường giáp ranh giữa hai dự án phần lớn đã bị đánh đổ.

Cư dân 2 dự án lao vào nhau, giằng kéo hàng rào về phía mình (ảnh người dân cung cấp).

Trước đó, những lùm xùm xung quanh việc khớp nối hạ tầng giữa hai khu đô thị Goldmark City và Vinaconex 7 được dư luận đặc biệt chú ý.

Sự việc bắt đầu ngày 31/3, cho rằng chủ đầu tư dự án Goldmark City không thông đường đúng thời hạn ký kết, nhiều cư dân chung cư Vinaconex 7 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tự ý gỡ bỏ hàng rào do chủ đầu tư dự án Goldmark City dựng lên để mở lối đi thông đường khiến nhiều cư dân Goldmark City bức xúc.

Mâu thuẫn càng trở nên gay gắt, khi liên tiếp trong ngày 1-2/4, hàng trăm cư dân sinh sống tại hai khu dân cư là Vinaconex 7 và Goldmark City đã tụ tập để thể hiện sự quan tâm và bức xúc về đoạn đường vừa được mở. Sự việc này đã khiến cho lực lượng an ninh của UBND phường, quận phải huy động để đảm bảo an ninh trật tự.

Bên cạnh đó, để phản đối việc “khớp nối hạ tầng”, cư dân Goldmark City đã căng nhiều băng rôn có nội dung như: “Yêu cầu chủ đầu tư xây hàng rào”; “Việc sử dụng các con đường nội bộ thuộc dự án Goldmark City phải được sự đồng ý của toàn thể cư dân”... và dùng vật cản nhằm hạn chế các phương tiện đi vào khu vực này.

Mâu thuẫn tiếp tục lên cao, đầu giờ chiều ngày 12/4, Sở GTVT Hà Nội cùng các đơn vị chức năng quận Bắc Từ Liêm đã có mặt tại dự án để tiến hành cắm biển, xử lý vật cản để chuẩn bị khớp nối hạ tầng. Tuy nhiên, cộng đồng cư dân Goldmark City đã tập trung phản đối việc làm trên và cho rằng cần có những trả lời thỏa đáng hơn của chủ đầu tư, chính quyền về việc khớp nối.

Được biết, nguyên nhân của những mâu thuẫn này xuất phát từ việc chủ đầu tư dự án Goldmark City cam kết với khách hàng dự án này là một quần thể đô thị khép kín, hiện đại... và có tường rào ngăn cách với các khu bên ngoài, an ninh 3 lớp. Điều này là một trong những yếu tố khiến khách hàng chấp nhận “xuống tiền” mua căn hộ tại Goldmark City.

Tại văn bản số 129 ngày 30/6/2016 do ông Bùi Quang Tuấn – Tổng Giám đốc công ty Việt Hân ký cũng thể hiện rõ: “Dự án có hàng rào ngăn cách với khu dân cư bên ngoài, dự kiến cao 4-5m”. Tiếp đó, tại biên bản cuộc họp ngày 11/11/2017 có sự tham gia của UBND phường Phú Diễn, chủ đầu tư tiếp tục cam kết với cư dân đang cố gắng nỗ lực làm hàng rào quanh dự án.

Tuy nhiên, sau hàng loạt các cam kết với người mua nhà, đến nay, khi cư dân về ở, Goldmark City lại là một khu đô thị mở, không có hàng rào ngăn cách khu vực khác. Người dân cho biết: Các hạ tầng và dịch vụ tiện ích nơi đây chúng tôi bỏ tiền ra khi mua chung cư thì phải được hưởng tối đa. Nếu việc khớp nối hạ tầng được thực hiện nhưng không có hàng rào khép kín thì giá trị căn hộ của chúng tôi không đúng với quảng cáo.

Theo Lục Giang
Tạp chí SHTT
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com