Toggle navigation
Udon Thani, Thái Lan: Xúc động Đại lễ cầu siêu của Kiều bào gốc Việt
13/03/2019 | 06:09 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày hôm nay (13/3/2019) tại ngôi chùa Việt – Khánh An , tỉnh Udon Thani, Đông Bắc Thái Lan, Kiều bào người Việt đã long trọng tổ chức “Đại lễ cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì Tổ quốc và đồng bào tử nạn tại tỉnh Udon Thani”.
Đây là đại lễ đặc biệt của được bà con Việt Kiều trong tỉnh Udon Thani tổ chức hàng năm. Đại lễ là dịp tưởng nhớ tới các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì sự nghiệp đánh đuổi ngoại xâm, thống nhất đất nước cũng như bảo vệ sự toàn vẹn biên cương, hải đảo Tổ quốc. Bên cạnh đó, bà con cũng tổ chức cầu siêu cho thân nhân, đồng bào người Việt đã nằm xuống trên mảnh đất Thái Lan.

Mở đầu buổi lễ, ông Trần Minh Tiến, đại diện đài truyền hình VTC, người từng nhiều lần được tới thăm Trường Sa, đã kể lại cho bà con Udon Thani nghe những câu chuyện lịch sử về quá trình chiến đấu, bảo vệ biên giới và hải đảo Tổ quốc. Những câu chuyện này đã gây xúc động sâu sắc trong lòng bà con, nhiều người đã không cầm được nước mắt khi được nghe về sự hi sinh anh dũng của những chiến sĩ Hải quân Việt Nam ngã xuống vì Tổ quốc, đặc biệt là sự kiện bi hùng trên đảo Gạc Ma năm 1988. 

Ông Trần Minh Tiến kể lại những câu chuyện lịch sử về chủ quyền biên cương, biển đảo Tổ quốc


Bà con Kiều bào Udon Thani xúc động trước sự hi sinh anh dũng của những chiến sĩ trong trận hải chiến Gạc Ma


Thay mặt cho những người từng tới Trường Sa, ông Trần Minh Tiến cùng chị Cẩm Lai, Trưởng ban liên lạc các chiến sỹ Trường Sa trong nước đã trao những món quà ý nghĩa, những bức ảnh quý báu về chủ quyền biển đảo cho đại diện Hội người Việt tại tỉnh Udon Thani cũng như trường Khánh An, ngôi trường dạy tiếng Việt uy tín trong tỉnh.



Ông Trần Minh Tiền và chị Cẩm Lai trao quà cho đại diện Hội người Việt Nam tại Udon cũng như trường tiếng Việt Khánh An

Thay mặt, Hội người Việt Nam tại Udon Thani, ông Lương Xuân Hòa, chủ tịch Hội cũng đã nêu bật ý nghĩa, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của buổi đại lễ. Ông cho cho biết:

“Đại lễ cầu siêu ở chùa Khánh An năm nay, là cơ hội để bà con Việt kiều càng thêm hiểu về truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, biết ơn đến những người đã hi sinh đấu tranh sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ tổ quốc. Lễ cầu siêu cũng là một thông điệp khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và lên án các hành động trái phép, xâm phạm luật pháp quốc tế trên Biển Đông hiện nay. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, chúng ta nguyện một lòng hòa hợp, đoàn kết, tạo thành sức mạnh dân tộc, bảo vệ hòa bình và toàn vẹn lãnh thổ, một lòng hướng về quê hương, đất nước và gìn giữ văn hóa tuyền thống của người Việt Nam ở Thái Lan.”

Cũng nhân buổi Đại lễ, rất nhiều bà con người Việt trong tỉnh còn quyên góp, ủng hộ số tiền có giá trị gửi tới các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa. 

Bà con Việt Kiều trao những món quà ý nghĩa gửi tặng các chiến sĩ Trường Sa


Cuối chương trình là những phần nghi lễ “Cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì Tổ quốc và đồng bào tử nạn” do các sư thầy trong chùa Khánh An tiến hành. Trong không khí trang nghiêm và linh thiêng của buổi lễ, các sư thầy và bà con cùng nhau một lòng hướng về quê hương, cùng nhau cầu nguyện cho linh hồn các chiến sĩ hi sinh trong nước cũng như đồng bào tử nạn tại tỉnh Udon Thani được siêu thoát. 


Một số hình ảnh khác của buổi lễ






Hoạt động cầu siêu tại đại lễ


Triển lãm ảnh về Trường Sa 



Đoàn bà con Kiều bào Udon Thani từng tới thăm Trường Sa




Một số hình ảnh bên lề đại lễ



Toàn cảnh đại lễ

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com