Toggle navigation
Thái Lan xuất bản sách quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh
21/05/2019 | 12:49 GMT+7
Chia sẻ :
Cuốn sách “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đặt nền móng cho quan hệ Việt Nam-Thái Lan hiện đại” bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Thái, ra mắt công chúng đúng vào dịp kỷ niệm 90 năm Bác Hồ hoạt động tại Thái Lan và hướng tới kỷ niệm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tiến sỹ Boonlue Chaimano, Chủ nhiệm bộ môn tiếng Thái thuộc Đại học Lampang Rajabhat tặng sách cho Hiệu trưởng Đại học Lampang Rajabhat Somkiat Saithanoo. Ảnh: Ngọc Quang/ TTXVN

Theo TTXVN đưa tin, Trường Đại học Lampang Rajabhat, miền Bắc Thái Lan, vừa xuất bản một cuốn sách quý bằng tiếng Việt và tiếng Thái với nội dung ca ngợi đạo đức, nhân cách và tầm vóc, tầm nhìn trong đoàn kết quốc tế cũng như hành trình truyền bá chủ nghĩa yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đất Thái Lan những năm 1928-1929.

Cuốn sách mang tựa đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh - người đặt nền móng cho quan hệ Việt Nam-Thái Lan hiện đại” ra mắt công chúng đúng vào dịp kỷ niệm 90 năm Bác Hồ hoạt động tại Thái Lan, 50 năm thực hiện di chúc của Người và hướng tới kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đây là một tài liệu chuyên khảo quý báu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, có ý nghĩa góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị bền chặt giữa Nhà nước và nhân dân hai nước.

Chính sự đoàn kết của cộng đồng Việt kiều tại Thái Lan và những người Thái Lan tiến bộ mà Bác đã kết giao trong quá trình hoạt động tại đây đã trở thành nền móng cho quan hệ tốt đẹp hai nước hiện nay, trong đó có việc thiết lập quan hệ đối tác chiến lược năm 2013.

Cuốn sách do trợ lý GS-TS Trương Thị Hằng, Đại học Lampang Rajabhat và GS Chuan Petkaew, Đại học Suratthani Rajabhat (miền Nam Thái Lan), đồng chủ biên. Với 507 trang bản tiếng Thái và 387 trang bản tiếng Việt, cuốn sách là tâm huyết và công sức của cả học giả người Thái Lan và Việt Nam. Các tác giả mong muốn cuốn sách có thể góp một phần lợi ích dù là rất nhỏ cho giới nghiên cứu của Việt Nam và Thái Lan, đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho những người yêu thích tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của các vị lãnh tụ vĩ đại của thế giới.

Cuốn sách được xuất bản bằng hai ngôn ngữ Việt và Thái, do Trợ lý Giáo sư - Tiến sỹ Trương Thị Hằng, Đại học Lampang Rajabhat và Giáo sư Chuan Petkaew, Đại học Suratthani Rajabhat (miền Nam Thái Lan) đồng chủ biên.

Theo A.N (t/h)
Thời Đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com