Toggle navigation
TP.HCM tăng cường kết nối với cộng đồng người Việt Nam ở Thái Lan
08/06/2019 | 06:55 GMT+7
Chia sẻ :
Đoàn công tác của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm và làm việc với cộng đồng kiều bào tại Vương quốc Thái Lan.

Người Việt Nam tại Thái Lan. (Ảnh: Đức Hải/Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, đoàn công tác của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh, cùng đại diện các doanh nghiệp đã đến thăm và làm việc với cộng đồng kiều bào tại Vương quốc Thái Lan nhằm tăng cường hợp tác, kết nối thông tin giữa doanh nghiệp và kiều bào ở Thái Lan với các doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Từ ngày 28/5 đến ngày 1/6 vừa qua, Đoàn công tác do ông Trần Đức Hiển, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với cộng đồng kiều bào Việt Nam tại thủ đô Bangkok, tỉnh Sakon Nakhon và tỉnh UdonThani, Vương quốc Thái Lan.

Ông Trần Đức Hiển cho biết: “Mục đích của chuyến công tác là nhằm tăng cường tìm hiểu về cuộc sống, tâm tư, nguyện vọng của bà con kiều bào, qua đó thúc đẩy quan hệ hợp tác, kêu gọi đầu tư từ cộng đồng người Việt Nam ở Thái Lan vào các lĩnh vực đang được Thành phố quan tâm. Đồng thời, Đoàn công tác mong muốn tăng cường quảng bá hình ảnh của Thành phố Hồ Chí Minh đến với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung, kiều bào tại Vương quốc Chùa vàng nói riêng”.

Đoàn công tác đã được nghe Ban chấp hành Tổng hội người Việt Nam tại Thái Lan giới thiệu khái quát về tình hình dân cư và đời sống kinh tế - xã hội của bà con kiều bào trên khắp đất nước Thái Lan. Đại diện đoàn công tác đánh giá Tổng hội là một địa chỉ kết nối tin cậy của cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan, cùng hướng tới và phát triển một cộng đồng đoàn kết, lớn mạnh. Đây cũng là một diễn đàn quan trọng để bà con giúp đỡ nhau trong cuộc sống, giữ gìn truyền thống, bản sắc văn hoá dân tộc. Đồng thời, trong những năm qua, Ban chấp hành Tổng hội đã có nhiều hoạt động thiết thực để vận động bà con kiều bào hướng về xây dựng quê hương đất nước, góp phần phát triểnquan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Thái Lan.

Tại buổi làm việc với Hội doanh nhân Việt Nam toàn Thái, đoàn công tác đã cung cấp thông tin về các cơ chế đặc thù của Thành phố Hồ Chí Minh đến với kiều bào xa quê hương nói chung, cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan nói riêng. Theo đó, lãnh đạo, doanh nghiệp và nhân dân Thành phố mang tên Bác hoan nghênh và tạo điều kiện thuận lợi cho kiều bào, đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp người Việt tại Thái Lan đầu tư, kinh doanh tại địa phương. Hội doanh nhân đã đưa đoàn công tác đi thăm, tìm hiểu các cơ sở kinh doanh của các hội viên tại tỉnh Udon Thani.

Đoàn công tác cũng đã đến thăm và dâng hương tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại bản Đông, xã Pamakhap, tỉnh Udonthani, gắn với việc tổ chức các hoạt động thiết thực Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bảo tàng Chủ tịch Hồ Chí Minh thuộc khu tưởng niệm là nơi trưng bày nhiều hình ảnh và tư liệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Hồ Chủ tịch trong giai đoạn 1928-1929 khi Người hoạt động tại tỉnh Nakhon Phanom và một số địa phương của Thái Lan.

Trong nhiều năm qua, Thành phố Hồ Chính Minh luôn chú trọng công tác về người Việt Nam ở nước ngoài nhằm vận động bà con kiều bào hướng về quê hương, đất nước và giữ gìn truyền thống, bản sắc văn hoá dân tộc. Với những nỗ lực đó, Thành phố đã trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút kiều bào Việt Nam trên khắp thế giới về nước đầu tư, kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển của địa phương nói riêng và cả nước nói chung./.


Theo TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com