Toggle navigation
Tiếng Việt được đưa vào giảng dạy tại 6 trường ở Sakonnakhon, Thái Lan
31/07/2019 | 07:00 GMT+7
Chia sẻ :
Để tăng cường tiếng Việt cho con em kiều bào, Hội người Việt Nam tỉnh Sakonnakhon đã cùng 6 trường Trung học phổ thông trong Liên hiệp nhóm trường Phathatnarai Chengveng thuộc Tổng khu Giáo dục phổ thông số 23, tỉnh Sakonnakhon ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác dạy và học tiếng Việt.
tieng viet duoc dua vao giang day tai 6 truong o sakonnakhon thai lan
Đại diện Hội người Việt Nam tỉnh Sakonnakhon cùng 6 trường học ký kếp hợp tác.

Liên hiệp nhóm trường Phathatnarai Chengveng gồm 6 trường: Trường Thatnarai Wittaya, trường Kusuman Wittayakhom, trường Đoongmaphai Wittaya, trường Phothisen Wittaya, trường Phon Wittayakhom và trường Buarat Bamrung.

Theo đó, các bên tham gia ký kết Bản ghi nhớ đã nhất trí về một số vấn đề gồm: hợp tác quản lý về dạy và học tiếng Việt; hợp tác đào tạo và hội thảo về tiếng Việt và một số hoạt động khác. Thời gian đầu, Hội người Việt Nam tỉnh Sakonnakhon sẽ giới thiệu giáo viên dạy tiếng Việt và sau đó sẽ hỗ trợ hợp tác đào tạo giáo viên dạy tiếng Việt cho 6 trường học.

tieng viet duoc dua vao giang day tai 6 truong o sakonnakhon thai lan
Học sinh Thái Lan tập viết tiếng Việt (Trường tiếng Việt Khánh An, Udonthani)

Trong thời gian gần đây, tiếng Việt đã trở thành một ngoại ngữ được giảng dạy trong nhiều trường thuộc hệ thống giáo dục phổ thông và một số trường đại học ở Thái Lan. Nhu cầu người học tiếng Việt ngày càng tăng nhưng đội ngũ chuyên gia tiếng Việt ở Thái Lan còn khá ít khiến việc dạy và học tiếng Việt trong nhiều trường học gặp nhiều khó khăn, thậm chí đã có một số trường đại học phải tạm thời ngừng đào tạo tiếng Việt.

Từ tình hình trên, cùng với một số dự án đưa chương trình học tiếng Việt vào trường học Thái Lan đã gặt hái được kết quả tích cực ở một số trường phổ thông và đại học tại các tỉnh trong vùng Đông Bắc Thái Lan như Nongkhai, Nakhonphanom, Udonthani, Khonken… Hội người Việt Nam tỉnh Sakonnakhon cùng với Liên hiệp nhóm trường Phathatnarai Chengveng đã ký kết Bản ghi nhớ về dạy và học tiếng Việt sẽ góp phần phát triển mạnh mẽ việc dạy học tiếng Việt tại tỉnh. Qua đó đóng góp tích cực việc hiện thực hoá hợp tác văn hoá - giáo dục giữa Việt Nam và Thái Lan, từng bước đưa dạy học tiếng Việt như một môn học trong hệ thống giáo dục chung tại đất nước Chùa Vàng.

Theo Sơn Hải
Thời Đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com