Toggle navigation
Đại diện cảnh sát Anh: Chưa rõ cô bé Việt có bỏ trốn hay không
13/08/2019 | 04:15 GMT+7
Chia sẻ :
Nhà chức trách Anh vẫn xác định Lê Thị Diệu Linh mất tích và sắp xét xử một nghi phạm vì vi phạm luật nhập cư. 
Diệu Linh, cô bé người Việt mất tích ở Anh từ hôm 6/8. Ảnh: BBC.
Diệu Linh, cô bé người Việt mất tích ở Anh từ hôm 6/8. Ảnh: BBC.

"Lúc này chúng tôi chưa thể xác minh hay bác bỏ khả năng cô bé người Việt bỏ trốn. Cô bé vẫn được coi là mất tích và cảnh sát vẫn đang tìm", Mike Chipchase, phụ trách truyền thông của Cảnh sát North Yorkshire, hôm nay trả lời câu hỏi của VnExpress qua email. 

Chipchase nhắc đến việc Lê Thị Diệu Linh, 15 tuổi, một du khách người Việt Nam được báo mất tích hôm 6/8 khi đang tham quan mua sắm tại thành phố York, hạt North Yorkshire, đông bắc Anh. Lần cuối cùng Linh được nhìn thấy là khi đi với một chàng trai châu Á trên phố Coney, gần nhà ga Station Rise vào 16h40 chiều hôm đó. Nữ du khách không biết tiếng Anh, mặc một chiếc áo khoác màu trắng, quần soóc denim màu xanh nhạt và đeo balô màu trắng. Chàng trai đi cùng Linh khoảng 20 tuổi, mặc áo tối màu và đội mũ lưỡi trai màu đen.

Theo Chipchase, trong 8 người liên quan bị bắt giữ, một thanh niên 25 tuổi đã bị buộc tội bắt cóc trẻ em và hỗ trợ việc vi phạm luật nhập cư. Người này sẽ ra tòa York Magistrates trong hôm nay. 7 người còn lại đã được thả sau điều tra.

"Theo quy định của pháp luật, chúng tôi không cung cấp danh tính 8 người nói trên", Chipchase nói.

Hôm 8/8, ông Nguyễn Bá Thanh Tùng, hướng dẫn viên du lịch công ty Travel Plus, đã đến sứ quán Việt Nam ở London trình báo về việc Lê Thị Diệu Linh, du khách trong đoàn, mất tích, theo thông cáo của sứ quán. Ông Tùng và người đi cùng cô bé 15 tuổi trước đó đã trình báo sự việc cho cảnh sát York. Sau khi lấy lời khai, cảnh sát cho phép người đi cùng Linh rời đi và người này đã về nước ngày 10/8.

Theo Việt Anh 
Vnexpress
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com