Toggle navigation
Đội trưởng tuyển xe tăng VN: Chúng tôi đã cố gắng trên cả sức mình
22/08/2019 | 12:41 GMT+7
Chia sẻ :
Xếp thứ 2 sau trận chung kết, đội tuyển xe tăng là đội đạt thành tích cao nhất trong số các đội của đoàn QĐND Việt Nam tham gia Army Games 2019.
Trận chung kết xe tăng kịch tính để giành giải nhì của đội Việt Nam Đội xe tăng Việt Nam hôm 15/8 đã xuất sắc giành huy chương bạc trong trận chung kết bảng 2 cuộc thi Tank Biathlon, thuộc khuôn khổ Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games) ở Nga.

Đây là lần thứ 2 đội tuyển xe tăng đua tài ở hội thao quân sự có thể nói là lớn nhất thế giới này và đạt thành tích vượt trội so với lần đầu tiên tham dự.

Phóng viên báo Quân đội nhân dân điện tử có mặt tại thao trường thi đấu Alabino, Nga, đã có cuộc trao đổi với đại tá Phan Hải Long, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng Tăng Thiết giáp, đội trưởng tuyển xe tăng Việt Nam.

- Kết quả về nhì tại một giải đấu quân sự lớn và ở môn thi có đông đội tuyển tham gia nhất Army Games 2019, phải chăng là ngoài sự trông đợi của đội tuyển thưa đồng chí?

- Trước khi đội tuyển xe tăng tham gia thi đấu chung kết, chúng tôi đã làm công tác chuẩn bị rất tốt cả về tư tưởng, bản lĩnh và vũ khí trang bị, bước vào thi đấu với tâm lý vững và tâm thế sẵn sàng nhất.

Toàn đội quyết tâm thi đấu hết khả năng, xác định vào thi đấu là vì màu cờ sắc áo, phát huy truyền thống của QĐND Việt Nam. Để giành được thành tích như vậy chúng tôi đã cố gắng trên cả sức mình.

Doi truong tuyen xe tang VN: Chung toi da co gang tren ca suc minh hinh anh 1
Đại tá Phan Hải Long, đội trưởng tuyển xe tăng Việt Nam ở Army Games 2019. Ảnh: QĐND.

- Đội tuyển Việt Nam đã có những tiến bộ như thế nào qua các vòng đấu ở Army Games 2019?

- Thực tế ở trận chung kết, các kíp xe bắn pháo đạt hiệu quả chưa cao. Nhưng không phải do trình độ của bộ đội mà do hệ thống ổn định máy đo xa trên xe bị hỏng. Điều này cho thấy, kỹ năng khắc phục, sửa chữa sự cố của khí tài cần phải được chú trọng hơn nữa.

Lần thứ 2 tham gia Army Games, tất cả các thành viên tự tin làm chủ khí tài là xe tăng T-72B3 cùng vũ khí trang bị. Nhưng để khắc phục được những hư hỏng của loại xe mà hiện nay chúng ta chưa có trong biên chế, còn phải mất một thời gian nữa.

Theo tôi cần tổ chức huấn luyện bổ sung và huấn luyện việc khắc phục những hư hỏng trong quá trình sử dụng. Cụ thể là huấn luyện vũ khí, huấn luyện lái vì thực tế xe T-72B3 là xe sử dụng chủ yếu bằng các hệ thống điện tử và đo đoán khoảng cách bằng tia laser.

Trong quá trình sử dụng khí tài, có thể gặp phải các lỗi cần khắc phục…  Quan sát các trận thi đấu, trường đua có 4 vòng, trong đó vượt qua các vật cản là rất khó khăn. Chẳng hạn vượt qua sông cạn có nước làm ảnh hưởng trực tiếp đến trang thiết bị trên xe.

- Lần thứ 2 tham gia Army Games, đội tuyển đã rút ra được những kinh nghiệm gì trong công tác huấn luyện và thi đấu?

- Thực tế xe tăng T-72B3 ta chưa được trang bị. Sang Liên bang Nga chúng tôi chỉ có thời gian ngắn để làm quen khí tài và hiệu chỉnh vũ khí thi đấu. Chúng tôi đã rút kinh nghiệm của năm ngoái, từ đó xây dựng và tổ chức kế hoạch huấn luyện.

Để nâng cao hơn nữa trình độ thao tác sử dụng khí tài, cũng như nâng cao kết quả tham gia thi đấu trong những năm tiếp theo, chúng ta nên có sự đầu tư hơn, đầu tư có trọng điểm cho các đội tuyển tham gia ngay từ thời gian đầu để các đội tuyển lên kế hoạch thực hiện, có trang bị huấn luyện.

- Đội tuyển Xe tăng Việt Nam tạo được ấn tượng tốt tại lần Army Games này, không chỉ với các đội bạn mà cả khán giả tới cổ vũ. Đồng chí có thể chia sẻ thêm về điều này?

-Tham gia hội thao, chúng tôi cũng mong muốn gửi tới quân đội các nước và bạn bè quốc tế thông điệp về tình hữu nghị, đoàn kết và hợp tác; mong muốn trao đổi kinh nghiệm, để góp phần nâng cao trình độ khả năng của quân đội nước mình.

Nhiều khán giả và bạn bè quốc tế đã tới bắt tay chúc mừng chúng tôi giành thành tích cao trong thi đấu. Chúng tôi rất xúc động khi được biết trên khán đài, nơi các cổ động viên người Việt Nam ngồi, có cả những người dân Nga, bạn bè quốc tế cầm cờ vẫy cổ vũ cho đội tuyển.

Đặc biệt các bạn ở đội tuyển xe tăng Lào cũng tích cực cổ vũ cho đội Việt Nam dù cùng bảng đấu. Nhiều bạn bè, bà con cộng đồng người Việt ở Moscow cũng đã có mặt ở thao trường thi đấu để động viên anh em. Đây là nguồn khích lệ, động viên tinh thần có giá trị, góp phần giúp chúng tôi chiến thắng.

Theo Quân đội Nhân dân
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook
Latest news
Most view

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com