Toggle navigation
Quyên góp giúp đỡ người dân vùng lũ lụt Nam Lào
17/09/2019 | 10:18 GMT+7
Chia sẻ :
Cuộc phát động quyên góp với mong muốn ủng hộ người dân các tỉnh Trung và Nam Lào khắc phục khó khăn ban đầu, tổ chức lại cuộc sống sau lũ lụt.
Trước thiệt hại nặng nề do đợt lũ lụt những ngày cuối tháng 8 đầu tháng 9 gây ra tại Trung và Nam Lào, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã phát động quyên góp hỗ trợ người dân vùng thiên tai khắc phục khó khăn ổn định cuộc sống.

Lời kêu gọi của Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã được cán bộ, nhân viên sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Lào, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đầu tư kinh doanh tại Lào, Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane và đông đảo bà con Việt kiều sinh sống tại Thủ đô Vientiane nhiệt tình ủng hộ, với mong muốn góp phần giúp đỡ người dân các tỉnh Trung và Nam Lào khắc phục khó khăn ban đầu, tổ chức lại cuộc sống sau lũ lụt.

cong dong nguoi viet quyen gop giup ba con lao on dinh cuoc song sau lu lut hinh 1
Cuộc phát động quyên góp với mong muốn ủng hộ người dân các tỉnh Trung và Nam Lào khắc phục khó khăn ban đầu, tổ chức lại cuộc sống sau lũ lụt.

Cầm số tiền tiết kiệm ít ỏi của mình đóng góp theo lời kêu gọi của Sứ quán, cụ Nguyễn Thị Nương, 90 tuổi, sống tại Thủ đô Vientiane chia sẻ, được đóng góp, chia sẻ dù ít, dù nhiều với nhân dân đất nước bạn bị hoạn nạn thiên tai lúc này, bà con người Việt coi như đóng góp cho chính quê hương của mình.

“Cộng đồng người Việt luôn mong muốn người dân hai nước Việt - Lào tại các vùng bị hoạn nạn lũ lụt mau mau ổn định cuộc sống, con em được tiếp tục học hành”, cụ Nương nói.  

Tính đến cuối giờ chiều ngày 15/9, tổng số tiền quyên góp được là 184 triệu kíp và 4.855 USD cùng một số hàng hóa. Trong đó, Sứ quán  Việt Nam đóng góp 2.000 USD, mỗi cán bộ nhân viên sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Lào ủng hộ mỗi người một ngày lương.

cong dong nguoi viet quyen gop giup ba con lao on dinh cuoc song sau lu lut hinh 2
 
Binh đoàn 11 – đơn vị đang thi công tòa nhà Quốc hội Lào ủng hộ 100 triệu kíp, Công ty viễn thông Unitel ủng hộ 50 triệu kíp, Câu lạc bộ Mekong ủng hộ 100 thùng mì ăn liền…

Việc quyên góp vẫn tiếp tục thực hiện trong những ngày tới. Toàn bộ số tiền và hàng hóa thu được sẽ chuyển đến Bộ Lao động và phúc lợi xã hội Lào để hỗ trợ kịp thời cho người dân vùng thiên tai.

Theo Vân Thiêng, Đặng Thùy
VOV-Vientiane
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com