Toggle navigation
Nhật cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho người Việt sinh sống, học tập
07/10/2019 | 12:31 GMT+7
Chia sẻ :
Thống đốc tỉnh Gunma, ông Ichita Yamamoto khẳng định cộng đồng người Việt đóng góp quan trọng nhất định cho sự phát triển kinh tế địa phương. Hội người Việt ở Gunma sẽ sớm được thành lập trong tương lai.

Nhật cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho người Việt sinh sống, học tập - Ảnh 1.

Thống đốc tỉnh Gunma, ông Ichita Yamamoto là cựu nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ tự do cầm quyền của Thủ tướng Shinzo Abe - Ảnh: SANKEI

Theo chính quyền tỉnh Gunma, tính đến cuối tháng 10-2018, số người Việt đang sinh sống và làm việc ở tỉnh này là 5.950 người, chiếm 0,3% dân số.

Riêng tu nghiệp sinh có tới 3.403 người, chiếm 41,5% trong tổng số tu nghiệp sinh nước ngoài ở tỉnh Gunma.

Phát biểu tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam ngày 4-10, thống đốc Yamamoto khẳng định người nước ngoài nói chung và cộng đồng người Việt Nam nói riêng đã trở thành một bộ phận quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Gunma.

Vì vậy, chính quyền tỉnh luôn coi trọng vấn đề làm thế nào để người Việt Nam cùng với những người nước ngoài khác có thể sinh sống và học tập một cách thoải mái hơn ở địa phương. Gunma nằm cách thủ đô Tokyo chỉ khoảng 130km về phía tây bắc.

Theo TTXVN, Đại sứ Vũ Hồng Nam đã bày tỏ sự cám ơn về sự hỗ trợ của chính quyền tỉnh Gunma đối với cộng đồng người Việt, đánh giá cao việc tỉnh Gunma tổ chức Lễ hội Giao lưu Gunma-Việt Nam để giới thiệu về Việt Nam.

Đến với lễ hội, khách thăm quan đã được thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam như phở, chơi các trò chơi gắn liền với tuổi thơ của nhiều người Việt như oẳn tù tì, cá ngựa hay bầu cua cá, và được mặc thử áo dài truyền thống của Việt Nam.

Cũng trong cuộc gặp với thống đốc Gunma, ông Vũ Hồng Nam đã thông báo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản dự định sẽ thành lập Hội Người Việt Nam tại tỉnh Gunma để hỗ trợ người Việt gặp khó khăn, đồng thời hỗ trợ chính quyền tỉnh trong việc quản lý người Việt ở đây.

Trước đó, Đại sứ Vũ Hồng Nam đã tới thăm Công ty Trách nhiệm hữu hạn Koganei Seiki ở quận Kitagunma của tỉnh Gunma - nơi có gần 40 tu nghiệp sinh Việt Nam đang làm việc.

Đại sứ Việt Nam đã bày tỏ cám ơn lãnh đạo công ty đã tạo điều kiện tốt nhất cho lao động Việt Nam làm việc, đồng thời căn dặn các lao động Việt Nam cố gắng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn và đóng góp vào sự phát triển của công ty.

Theo TTXVN
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com