Toggle navigation
Doanh nghiệp Việt muốn phục hồi ẩm thực "bán theo cân" của Séc
02/12/2019 | 09:21 GMT+7
Chia sẻ :
Dang Investment Group (DIG), tập đoàn có tuổi đời hơn 20 năm được sở hữu bởi người Việt đang có kế hoạch phục hồi lại truyền thống ẩm thực "bán theo cân" của Séc với chuỗi cửa hàng mang thương hiệu Multifood tại 90 thành phố.
doanh nghiep nguoi viet muon phuc hoi truyen thong am thuc ban theo can cua sec
Một cửa hàng Multifood của DIG tại Séc. Ảnh: Multifood

DIG hiện đang vận hành 27 nhà hàng Châu Á mang thương hiệu Guty tại Séc. Hiện tại, nhà hàng Multifood đầu tiên trong dự án phát triển của DIG đã có mặt tại trung tâm thương mại Futurum, Ostrava. Trong khi đó, trong năm 2019, 9 nhà hàng tương tự đã và sẽ được khai trương tại Brno, České Budějovice và Havířov.

Theo ông Nguyễn Trường, quản trị phát triển chuỗi nhà hàng DIG, mục đích của các nhà hàng Multifood là phục hồi lại truyền thống của các hàng ăn Séc. Tất cả thức ăn tại Multifood sẽ được cho lên cân, giá đồng loạt không phân biệt nguyên liệu là 29 korun/100g. Multifood mong muốn đẩy nhanh việc phát triển và sẽ mở rộng cửa cho cả các thương gia Séc tham gia dưới dạng nhượng quyền thương mại.

DIG cũng dự tính sẽ mua các bất động sản để vận hành những nhà hàng này, thay cho việc thuê mặt bằng. Theo chuyên gia địa ốc của hãng Remax, số tiền doanh nghiệp cần bỏ ra để mua một địa điểm làm nhà hàng tại các thành phố lớn ở Séc dao động từ 20 đến 25 triệu korun (860 ngàn- 1 triệu USD). Như vậy, tổng đầu tư mua bất động sản để phát triển 90 cửa hàng của DIG sẽ là khoảng 2 tỷ korun (86 triệu USD).

"Chúng tôi đang tích cực đàm phán với nhà quản lý các trung tâm thương mại để mở thêm chi nhánh trong năm tới ở mức tối thiểu như năm nay. Chúng tôi có kế hoạch mở rộng hơn trên toàn bộ Séc, và cả một phần lớn hơn ở Slovakia một năm sau đó,“ ông Jan Wozniak, người chịu trách nhiệm phát triển mạng lưới Multifood cho biết.

doanh nghiep nguoi viet muon phuc hoi truyen thong am thuc ban theo can cua sec
Multifood cung cấp các sản phẩm ẩm thực đa dạng, với hình thức bán theo cân. Ảnh: Multifood

Theo chuyên gia về lĩnh vực quảng cáo ẩm thực người Séc Tomáš Rek, đây là một dự án rất tham vọng nhưng chứa đựng nhiều triển vọng thành công, bởi DIG đã có truyền thống kinh doanh 20 năm tại Séc với chuỗi 27 nhà hàng châu Á tiếng tăm. Riêng năm 2018, DIG đã có doanh thu hơn 150 triệu korun (6,45 triệu USD).

Trong các nhà hàng của mình, Multifood cung cấp nhiều món ăn đa dạng, bao gồm từ thịt thăn nấu kiểu Séc, Lasagna của Ý cho tới các món hầm với ớt, thịt, cà chua, đậu, đặc trưng của Mexico. Công ty hiện có hơn 300 nhân sự và với kế hoạch phát triển của mạng lưới chi nhánh, dự kiến, hàng trăm cơ hội việc làm mới sẽ được mở ra.

Theo Phi Yến 
Thời Đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com