Toggle navigation
Việt Nam tham dự hội chợ từ thiện quốc tế tại Indonesia
12/12/2019 | 12:51 GMT+7
Chia sẻ :
Gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam giới thiệu một số loại sản phẩm được bạn bè quốc tế ưa chuộng như đồ thủ công mỹ nghệ, tranh sơn mài, đồ trang sức, gốm sứ, càphê hòa tan và đặc biệt là món nem rán.
Góc trưng bày các sản phẩm may mặc tại Hội chợ. (Ảnh: Hữu Chiến/TTXVN)

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã tham dự Hội chợ từ thiện thường niên lần thứ 52 của Câu lạc bộ Phụ nữ quốc tế (WIC) Jakarta khai mạc ngày 11/12 với chủ đề "Hòa bình, tình thương và sự hòa hợp”.

Tham dự lễ khai mạc hội chợ có phu nhân Tổng thống Indonesia Irina Joko Widodo, phu nhân các quan chức chính phủ Indonesia, cộng đồng ngoại giao và các nhà tài trợ.

Hội chợ năm nay kéo dài 2 ngày với hơn 50 gian hàng của đại sứ quán các nước tại Jakarta, 220 gian hàng thương mại của các doanh nghiệp Indonesia cùng một số gian hàng của WIC và các tổ chức từ thiện địa phương.

Cũng như các năm trước, sự kiện này thu hút đông đảo khách tham quan với các sản phẩm đặc sắc của nhiều quốc gia trên thế giới như rượu vang và các sản phẩm bơ sữa của Pháp, kim chi Hàn Quốc, quần áo batik và ngọc trai của Indonesia…

Gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam giới thiệu một số loại sản phẩm được bạn bè quốc tế ưa chuộng như đồ thủ công mỹ nghệ, các món đồ lưu niệm, tranh sơn mài, đồ trang sức, gốm sứ, càphê hòa tan và đặc biệt là món nem rán.

Theo Ban tổ chức, một phần tiền thu được từ lợi nhuận và doanh thu bán vé của hội chợ năm nay sẽ được dành để tài trợ cho một số dự án thúc đẩy sự nghiệp giáo dục và góp phần cải thiện xã hội trong khu vực Đại Jakarta.

Được thành lập vào năm 1950, WIC là tổ chức xã hội phi lợi nhuận, trong đó 40% thành viên là người nước ngoài.

Với phương châm "Hữu nghị thông qua hiểu biết", WIC chủ yếu tập trung vào các hoạt động từ thiện xã hội.

Ngoài cấp học bổng cho sinh viên, WIC đang tài trợ thường xuyên cho 14 tổ chức xã hội địa phương gồm các trung tâm chăm sóc người già, trại trẻ mồ côi, trường học dành cho trẻ em khuyết tật và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Năm nay, WIC dự kiến sẽ hỗ trợ cho 13 dự án tại vùng Đại Jakarta và các khu vực lân cận.

Những dự án này bao gồm phẫu thuật môi, hở hàm ếch, sửa chữa nhà, cung cấp giáo cụ và bàn ghế cho một số trường học./.

Theo Hữu Chiến-Đình Ánh
TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com