Toggle navigation
Võ sĩ quyền anh Việt Nam được vinh danh tại Thái Lan
02/05/2018 | 08:18 GMT+7
Chia sẻ :

Ngày 30/4/2018 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, võ sĩ quyền anh Trần Quốc Thảo cùng HLV Jilmor Malto đã tham dự lễ “Vinh danh các vận động viên tiêu biểu trong năm” của  hiệp hội quyền anh WBC châu Á và WBC Muaythai.


Đây là Gala hàng năm lớn nhất  của tổ chức WBC châu Á và WBC Muaythai, là nơi quy tụ các vận động viên hàng đầu đến từ tất cả các quốc gia có phong trào quyền Anh mạnh của châu lục như Nhật Bản, Trung QUốc, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Hàn Quốc, Singapore, Macao, Kazakhstan… Trần Quốc Thảo là vận động viên Việt Nam đầu tiên được vinh danh tại  đây. 

 
Gala trao giải thường niên của WBC châu Á và WBC Muaythai

Buổi Gala có sự hiện diện của những nhân vận nổi tiếng của làng võ thuật thế giới như Mauricio Sulaiman - chủ tịch WBC Thế giới, Kiate Sirigul - Tổng thư ký WBC châu Á cùng các ngôi sao Sitthichai Sitsongpeenong, tay đấm kickboxer hạng nhẹ số 1 thế giới, võ sĩ Srisaket Sor Rungvisai người giữ đai WBC thế giới hạng siêu ruồi và Buakaw Banchamek, vận động viên Muay Thai số 1 thế giới

Hạng mục mà “Mayweather Việt Nam” được vinh danh năm nay đó là “Vận động viên tiêu biểu của châu Á - Hạng siêu ruồi”.  Anh đạt được giải thưởng này sau khi có trận thắng lịch sử trước võ sĩ George Lumoly của Indonesia, qua đó trở thành võ sĩ đầu tiên của Việt Nam giành được chiếc đai WBC châu Á.

 

 
Trần Quốc Thảo được chọn là “Vận động viên tiêu biểu của châu Á- Hạng siêu ruồi” của WBC châu Á và WBC Muaythai

Trả lời phóng viên, Trần Quốc Thảo cho biết anh gửi tặng giải thường này tới gia đình và toàn bộ khán giả, người hâm mộ quyền anh tại Việt Nam. Thảo cũng không quên tri ân CLB chủ quản SSC Sài Gòn và giải “Đấu trường thép” của kênh truyền hình Letsviet, sân chơi được coi là bàn đạp cho anh bước ra võ đài châu lục. Về kế hoạch trong thời gian tới, Thảo chia sẻ anh sẽ tập luyện chăm chỉ để có đủ sức đánh các giải tầm quốc tế và mơ ước có một trận bảo vệ đai WBC sẽ diễn ra ở Việt Nam. 

Bên cạnh việc nhận giải thưởng, đây còn là cơ hội để Trần Quốc Thảo có dịp giao lưu với các vận động viên quốc tế và người hâm mộ từ nhiều quốc gia khác nhau. Một số bà con Việt kiều đang sinh sống và làm việc tại Bangkok biết tin cũng đã đến chia vui và chúc mừng Trần Quốc Thảo. Đặc biệt, rất tự hào khi có những khán giả quyền anh người nước ngoài đã nhận ra Thảo trong buổi giao lưu và cho biết rất mến mộ tài năng của anh.
 

Một người Việt sinh sống ở Bangkok, Thái Lan tới chia vui với Trần Quốc Thảo
 

Thảo và một người hâm mộ nước ngoài

 
Với Buakaw Banchamek, võ sĩ Muaythai nổi tiếng nhất thế giới

 
Với Sitthichai Sitsongpeenong, tay đấm kickboxer  hạng nhẹ số 1 thế giới

 
Với Srisaket Sor Rungvisai người giữ đai WBC thế giới hạng siêu ruồi

 
Với Mauricio Sulaiman - chủ tịch WBC Thế giới

Theo Nam Khanh
Tri thức trẻ
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com