Toggle navigation
9 tháng, lượng kiều hối về thành phố Hồ Chí Minh đạt 3,8 tỷ USD
10/10/2019 | 10:22 GMT+7
Chia sẻ :
Nhiều kiều bào bày tỏ mong muốn làm cầu nối kết nối doanh nghiệp trong nước với các thị trường nước ngoài.
9 tháng, lượng kiều hối về thành phố Hồ Chí Minh đạt 3,8 tỷ USD - ảnh 1
Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác - Ảnh: voh.com.vn

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10-2019) chiều 09/10, Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị “Doanh nhân Kiều bào đồng hành với doanh nhân thành phố”.

Tại hội nghị, nhiều kiều bào bày tỏ mong muốn làm cầu nối kết nối doanh nghiệp trong nước với các thị trường nước ngoài và kết nối cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài tham gia các chương trình kinh tế trọng điểm của thành phố như: 7 chương trình đột phá, nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng thành phố thông minh...

9 tháng, lượng kiều hối về thành phố Hồ Chí Minh đạt 3,8 tỷ USD - ảnh 2
Ảnh minh họa

Mỗi năm, kiều bào chuyển hàng tỷ USD về thành phố Hồ Chí Minh, chỉ riêng 9 tháng qua đã chuyển khoảng 3,8 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Nguồn kiều hối đầu tư của kiều bào tiếp tục là nguồn lực quan trọng, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, tạo việc làm và nâng cao đời sống của người dân Thành phố. Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia, trí thức kiều bào đã có những đóng góp quan trọng, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyển giao công nghệ, là cầu nối cho các nhà đầu tư nước ngoài cho du lịch và quảng bá, giới thiệu văn hóa, hình ảnh, vị thế thành phố đến với bạn bè, du khách quốc tế.

Điểm nhấn của Hội nghị là lễ ký kết hai bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM, giữa Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) và Hội Doanh nhân người Việt tại Italia.

Sự kiện này tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn giữa các đơn vị sở ngành, cơ quan nhà nước và tạo điều kiện cho các hội đoàn người Việt ở nước ngoài gắn kết, góp phần nâng cao năng lực hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại của thành phố, hỗ trợ cụ thể và có hiệu quả cho các doanh nghiệp người Việt trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội, mở rộng thị trường đầu tư kinh doanh. 

Theo VOVWORLD
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com