Toggle navigation
Anh tuyên án nhóm người Việt trồng cần sa quy mô lớn
30/09/2019 | 12:22 GMT+7
Chia sẻ :
Cảnh sát Anh đã bắt giữ các đối tượng cầm đầu nhóm tội phạm người Việt sau khi tịch thu 2,5 tấn cần sa trị giá 6 triệu bảng Anh tại South Wales.
Anh tuyên án nhóm người Việt trồng cần sa quy mô lớn - 1
Các đối tượng bị bắt trong đường dây sản xuất cần sa tại Anh. (Ảnh: Southwales Argus)

Theo BBC, tổng cộng 21 đối tượng người Việt đã bị kết án trong vụ bắt giữ vào năm 2017, sau khi hàng chục nhà máy sản xuất cần sa bị phát hiện tại khu vực South Wales, Vương quốc Anh. Những người cầm đầu đã bị tuyên án tại tòa Merthyr Tydfil hôm 27/9.

Bang Xuan Luong, 44 tuổi, bị kết án 8 năm tù. Vợ của Bang, Vu Thi Thu Thuy, 42 tuổi, bị kết án 6 năm tù. Tuan Anh Pham, 20 tuổi, nhận án 5 năm tù.

Trước đó, một cuộc điều tra nhằm vào nhà máy cần sa tại Cynon Valley đã mở đường cho cảnh sát tại Đơn vị Tội phạm có tổ chức và tình báo thuộc Cảnh sát South Wales phát hiện thêm một đường dây gồm các nhà máy cần sa khác trong khu vực.

Anh tuyên án nhóm người Việt trồng cần sa quy mô lớn - 2
Đối tương Bang Xuan Luong và hình ảnh cảnh sát đột kích cơ sở trồng cần sa (Ảnh: Southwales Argus)

Ngoài 15 nhà máy cần sa bị triệt phá, cuộc điều tra của cảnh sát South Wales còn phát hiện thêm 30 nhà máy khác và các cơ sở lưu trữ tại Wales và vùng lân cận Coventry, tất cả đều có liên quan tới nhóm đối tượng người Việt.

Chiến dịch vây bắt của cảnh sát ước tính nhóm tội phạm đã thu được 25 triệu bảng Anh (khoảng 30 triệu USD), trong đó phần lớn được chuyển về Việt Nam. Phần lớn các đối tượng đều nhập cảnh bất hợp pháp vào Anh và làm giả giấy tờ.

Cáo trạng của tòa cho biết, Bang Xuan Luong là người giám sát quá trình vận hành đường dây sản xuất cần sa từ căn hộ 5 phòng ngủ của tên này ở Aberdare. Trong khi đó, Tuan Anh Pham chịu trách nhiệm thuê các cơ sở để sản xuất cần sa và bảo quản các cơ sở này.  

Thành Đạt - Dân Trí
Theo BBC
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com