Toggle navigation
Cảnh sát Đài Loan giải cứu người Việt bị đồng hương bắt cóc
12/08/2019 | 03:13 GMT+7
Chia sẻ :
Cảnh sát Đào Viên (Đài Loan) đã giải cứu một lao động nhập cư người Việt Nam tại huyện Hsinchu vài ngày sau khi anh bị 4 đồng hương bắt cóc, tra tấn và bắt giữ làm con tin để đòi tiền chuộc.
canh sat dai loan giai cuu nguoi viet bi dong huong bat coc
Cảnh sát bắt giữ 4 nghi phạm. Ảnh: CNA

Người phát ngôn của Sở Cảnh sát Đào Viên cho biết, người Việt Nam này đã bị bắt cóc vào ngày 2/8 bởi 4 người Việt khác vì nợ tiền đánh bạc.

Cảnh sát đã nhận được báo cáo về vụ bắt cóc vào ngày 3/8, và đã báo cho Văn phòng Công tố viên quận Đào Viên và Cục Điều tra Hình sự thuộc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia.

Sau vài ngày điều tra, cảnh sát đã phát hiện nạn nhân đang bị giam giữ tại một nhà riêng ở huyện Hsinchu.

Họ cũng phát hiện ra anh ta đã bị tra tấn, thậm chí những kẻ bắt cóc còn phát trực tiếp cho gia đình nạn nhân ở Việt Nam xem để tống tiền.

Gia đình nạn nhân đã báo cáo vụ việc với công ty môi giới nhân lực ở Đào Viên chịu trách nhiệm về hợp đồng làm việc của nạn nhân ở Đài Loan và công ty đã chuyển thông tin cho cảnh sát địa phương.

Những kẻ bắt cóc đã yêu cầu một khoản tiền chuộc cao hơn 20 lần so với khoản nợ và muốn tiền được chuyển vào một tài khoản ngân hàng được chỉ định. Họ đe dọa sẽ giết chết con tin nếu yêu cầu không được đáp ứng, người phát ngôn cảnh sát nói.

Sau khi tìm kiếm, lực lượng cảnh sát đã tìm ra nơi ở của những kẻ bắt cóc, gồm 3 người đàn ông và 1 phụ nữ, cũng là công nhân nhập cư trước khi bỏ trốn.

Trong quá trình điều tra, với sự hỗ trợ của cảnh sát Việt Nam, tài khoản ngân hàng do các nghi phạm chỉ định đã bị đóng băng, số tiền mà gia đình nạn nhân trả cho khoản tiền chuộc đã được thu hồi.

An Nhi - Thời đại
Theo CNA
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com