Toggle navigation
Chân dung Bác Hồ - Bảo vật trong gia đình một Việt kiều tại Lào
21/05/2021 | 09:07 GMT+7
Chia sẻ :
Bao năm qua, dù ở Thái Lan, hay sang Pháp, rồi về định cư tại Lào, trong hành trang của gia đình bà Nguyễn Thị Nương – Việt kiều ở bản Phải, quận Sisattanat, thủ đô Vientiane luôn mang theo bức chân dung Bác Hồ.
Với gia đình bà Nương, đó là một bảo vật không thể xa rời.

Trong căn nhà trên phố Dongpalan ở thủ đô Vientiane, chân dung Bác Hồ được bà Nguyễn Thị Nương đặt trang trọng trên bàn thờ ở phòng khách, để hằng ngày ai cũng được nhìn thấy Bác. Ngày sinh hay ngày Bác mất, gia đình bà luôn làm lễ, thắp hương bày tỏ lòng biết ơn đối với Bác, nhớ về những lời răn dạy của Bác về lẽ sống, về cách làm người.

Bà Nương thắp hương tưởng niệm Bác Hồ.

Với bà Nương, thấy Bác là thấy đất nước quê hương, thấy cội nguồn dân tộc Việt Nam.  

“Có Bác Hồ thì mới có quê hương Tổ quốc ngày nay. Bác Hồ dạy là dù đi đâu, ở đâu, mình vẫn là người Việt Nam. Mình có quê hương mình, mình phải biết yêu biết quý, biết trân trọng. Chúng tôi rất vinh dự, tự hào là mình có Bác Hồ, có quê hương đất nước mà khắp năm châu bốn biển ai cũng phải trân trọng”.

Bà Nguyễn Thị Nương là một trong những Việt kiều tiêu biểu trong cộng đồng người Việt Nam tại Lào. Ở tuổi 93, tuy sức khỏe đã kém đi nhưng bà luôn minh mẫn và tham gia tích cực các hoạt động của cộng đồng người Việt Nam ở thủ đô Vientiane.

Năm nay do dịch Covid-19 bùng phát, việc đi lại bị hạn chế, nên sinh nhật Bác 19/5, bà chỉ biết thắp nén hương thơm lên bàn thờ, lòng tự dặn lòng phải sống sao cho xứng đáng với tình thương yêu và sự hy sinh mà Bác Hồ kính yêu đã dành trọn đời mình hiến dâng cho dân tộc./.

Theo Vân Thiêng, Đặng Thùy
VOV-Vientiane
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com