Toggle navigation
Cháy kho bông sợi ở Móng Cái: 14 xe chữa cháy Trung Quốc cùng tham gia cứu hỏa
05/04/2018 | 02:39 GMT+7
Chia sẻ :
Khoảng 2h sáng ngày 4/4/2018, nhà kho của công ty TNHH Texhong Ngân Long (KCN Hải Yên, TP Móng Cái, Quảng Ninh) bốc cháy dữ dội. Đến 15h30 chiều cùng ngày, vụ cháy  đã diễn ra được gần 15 tiếng nhưng vẫn chưa chấm dứt. Dự kiến đêm nay mới có thể khống chế được ngọn lửa.
Ngọn lửa bốc ra từ phân xưởng số 4 của dãy kho chứa khoảng gần 5 tấn hàng hoá, nguyên liệu bông sợi.

Phó chủ tịch UBND TP Móng Cái Nguyễn Tiến Dũng cho biết, ngay khi phát hiện đám cháy, đội Cảnh sát PCCC số 1 đã huy động 5 xe chữa cháy, 3 máy xúc cùng gần 100 người để dập tắt ngọn lửa.

Đến thời điểm 7h20 sáng, ngọn lửa đã phần nào được khống chế nhưng vẫn cháy âm ỉ bên trong khu vực kho hàng và có nguy cơ bùng phát trở lại. Tại hiện trường, toàn bộ phân xưởng số 4 bị thiêu rụi hoàn toàn.

Cháy lớn tại công ty TNHH Texhong Ngân Long trong đêm




Ảnh: Phạm Công


Tới buổi chiều, trải qua nhiều giờ mà đám cháy chưa có dấu hiệu chấm dứt, lực lượng PCCC của TP Đông Hưng, TQ đã sang hỗ trợ chữa cháy sau khi được tỉnh Quảng Ninh đề nghị. 


Chánh văn phòng UBND TP Móng Cái Hoàng Ngọc Anh chiều nay cho biết, do ngọn lửa phức tạp, nguy hiểm và lực lượng PCCC phía Việt Nam mỏng nên TP Móng Cái đã yêu cầu hỗ trợ từ phía TP Đông Hưng, Trung Quốc.


Lực lượng PCCC Trung Quốc tham gia dập lửa


Ro bot được huy động hỗ trợ dập lửa (Ảnh: TTXVN)


Tổng số phương tiện tỉnh Quảng Ninh huy động là 12 chữa cháy và 2 xe téc nước. Phía Đông Hưng (Trung Quốc) huy động 14 xe chữa cháy chuyên dụng hiện đại, trong đó 2 xe phun nước tầm cao, tầm xa và 2 robot phun nước tự động, điều khiển từ xa được đưa vào hiện trường vụ cháy.  


Vụ cháy đã làm thiệt hại 8.500 m2 thuộc nhà xưởng số 4, gần 5.000 tấn sợi bông bị thiêu rụi hoàn toàn, không có thiệt hại về người.


Đến 15h30, đám cháy vẫn đang được phun nước để dập tắt. (Ảnh: TTXVN)


Chiều nay, UBND TP Móng Cái đã có cuộc họp báo thông tin về vụ cháy tại nhà xưởng số 4 của Công ty TNHH Texhong Ngân Long. 


Tại cuộc họp, rất đông ý kiến quan tâm về việc nhờ lực lượng PCCC Trung Quốc tham gia dập lửa. 


Toàn cảnh cuộc họp báo


Trưởng Ban khu kinh tế Hải Yên Nguyễn Mạnh Tuấn lý giải, việc nhờ lực lượng PCCC Trung Quốc là cần thiết, vì cự ly di chuyển tới hiện trường gần, phương tiện hỗ trợ hiện đại.


Chủ tịch UBND TP Móng Cái Vũ Văn Kinh cho rằng, tranh thủ được sự hỗ trợ từ phía Trung Quốc là phương án tối ưu tại thời điểm cháy, ngoài ra phía TP Móng Cái cũng nhờ trợ giúp từ phía TP Hạ Long và huyện Hải Hà tới khống chế ngọn lửa.


Chủ tịch UBND TP Móng Cái Vũ Văn Kinh

"Lực lượng PCCC TP Đông Hưng, Trung Quốc sang hỗ trợ để tránh trường hợp nước xa không cứu được lửa gần", lời ông Kinh.


Ông Kinh cũng nói thêm, hiện ngọn lửa vẫn chưa được dập tắt, phương án hiện tại là khoanh vùng không cho ngọn lửa lan sang khu vực khác.


Đến thời điểm 15h30 chiều 4/4/2018, vụ cháy đã diễn ra gần 15 tiếng, và dự kiến phải đến tối và đêm cùng ngày mới có thể khống chế được ngọn lửa.


Theo Phạm Công

Vietnamnet

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com