Toggle navigation
Cộng đồng người Việt chia tay với hai bé trai bị chết đuối
17/08/2018 | 11:01 GMT+7
Chia sẻ :
Tại nhà tang lễ Strašnice ở Praha chiều 14/8, cộng đồng người Việt đã chia tay lần cuối 2 cậu bé chết đuối ngày 2 tháng 8 tại Hồ Lhota gần Praha. Đám tang 2 đứa trẻ 5 và 7 tuổi có hai phần. Phần đầu là Lễ cầu siêu Phật giáo, phần thứ hai là lễ truy điệu.


"Sự kiện này là một bi kịch lớn của gia đình, cũng là một bài học xã hội cho tất cả người Việt Nam sống ở đất nước chúng ta," ông Marcel Winter - chủ tịch danh dự và phát ngôn viên của Hội Séc-Việt, cho biết.

"Các bà mẹ và các thành viên trong gia đình của cả hai đứa trẻ ở độ tuổi 5 và 7 bị chết đuối tại hồ Lhota gần Praha đã bị trừng phạt với hình phạt cao nhất rằng con cái của họ đã chết. (...) Bây giờ chúng ta sẽ đợi cảnh sát Séc điều tra xem các cậu bé Việt Nam đã được cứu thế nào," ông nói thêm.

Cảnh sát đang điều tra hoàn cảnh các cháu chết đuối. Một số phương tiện truyền thông trích lời các nhân chứng nói rằng nhân viên bãi tắm không tích cực giúp đỡ các mẹ của các cháu bé đang tìm kiếm chúng.

3 ngày sau vụ việc, khoảng 150 người đã tập trung trong tưởng niệm gần hồ Lhota. Những người tham gia đã đặt hoa và thắp nến quanh cây thánh giá gồ gần đường rừng dẫn tới Hồ.

LP (tổng hợp)
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com