Toggle navigation
Cộng đồng người Việt tại Đức quyên góp 16.000 khẩu trang gửi về quê hương
10/02/2020 | 04:23 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 09/02, trước những diễn biến phức tạp của bệnh do virus Corona gây ra dẫn tới sự thiếu hụt tạm thời nguồn nguyên liệu sản xuất thiết bị bảo hộ y tế, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt am Main, CHLB Đức phối hợp với cộng đồng người Việt (Nhóm văn nghệ Hương Đồng Nội và một số kiều bào khác ở Thành phố Mainz, bang Rheinland-Pfalz) quyên góp được khoảng 16.000 chiếc khẩu trang y tế để ủng hộ bà con trong nước phòng chống lây nhiễm dịch bệnh. 
cong dong nguoi viet tai duc quyen gop 16000 khau trang gui ve que huong
Tổng Lãnh sự Tổng Lãnh sứ quán Việt Nam tại Frankfurt am Main, ông Phạm Trường Giang và đại diện cộng đồng Việt tại Đức, Nhóm văn nghệ Hương Đồng Nội

Tổng Lãnh sự Tổng Lãnh sứ quán Việt Nam tại Frankfurt am Main, ông Phạm Trường Giang đã phối hợp với cộng đồng người Việt tại Đức quyên góp được khoảng 16.000 chiếc khẩu trang y tế để ủng hộ bà con trong nước phòng chống lây nhiễm dịch bệnh.

cong dong nguoi viet tai duc quyen gop 16000 khau trang gui ve que huong
16.000 chiếc khẩu trang được gửi ra sân bay để ủng hộ quê hương

Cộng đồng người Việt tại Đức hiện có khoảng 125.000 người, với khoảng hơn 100 hội đoàn. Nhóm văn nghệ Hương Đồng Nội và một số kiều bào khác tại Thành phố Mainz, bang Rheinland-Pfalz là một trong những hội đoàn có hoạt động tích cực, sôi nổi, góp phần gắn kết những người Việt xa quê.

Được sự hỗ trợ của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam, lô hàng trên sẽ được vận chuyển trên chuyến bay số VN36 và về tới Việt Nam vào ngày 09.02.2020.

Đây cũng là hoạt động kịp thời và ý nghĩa mà Tổng Lãnh sự Tổng Lãnh sứ quán Việt Nam tại Frankfurt am Main, ông Phạm Trường Giang đã đạt được trong nhiệm kỳ công tác.

Theo Anh Vũ 
Thời Đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com