Toggle navigation
Cộng đồng người Việt tại Lào hỗ trợ người dân vùng lũ ở Luang Prabang
23/08/2019 | 10:20 GMT+7
Chia sẻ :
Cộng đồng người Việt tại Lào đã tổ chức đi thăm và tặng quà hỗ trợ người dân vùng lũ lụt ở tỉnh Luangprabang.
Cộng đồng người Việt tại thủ đô Vientianne và tỉnh Luang Prabang, Lào vừa tổ chức đi thăm và tặng quà hỗ trợ người dân vùng bị thiệt hại do lũ lụt gây ra ở huyện Nan, tỉnh Luangprabang.

cong dong nguoi viet tai lao ho tro nguoi dan vung lu o luang prabang hinh 1
Hội người Việt Trao quà cho người dân vùng lũ lụt của huyện Nan, tỉnh Luangprabang, Lào.

Tổng số tiền và 200 suất quà hỗ trợ người dân vùng lũ lụt huyện Nan trị giá 70 triệu kíp, tương đương 200 triệu đồng, do chùa Phật Tích, thủ đô Vientianne kêu gọi bà con Việt Kiều, các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư kinh doanh tại Vientianne, tỉnh Luangprabang đóng góp từ đầu tháng 8 đến nay.

Chứng kiến chuyến thăm và tặng quà người dân vùng lũ lụt huyện Nan, Phó Tỉnh trưởng Luang Prabang Vongsavanh Thepphachanh đã cảm ơn sự chia sẻ và giúp đỡ kịp thời của các doanh nghiệp và cộng đồng người Việt Nam tại thủ đô Viêng Chăn, tỉnh Luangprabang, đồng thời cam kết sẽ sớm phân bổ nguồn hỗ trợ này đến tay người dân bị thiệt hại nặng do lũ quét hồi đầu tháng 8, giúp bà con khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.  

cong dong nguoi viet tai lao ho tro nguoi dan vung lu o luang prabang hinh 2
Thượng tọa Thích Minh Quang- Trụ trì chùa Phật Tích và đại diện Hội người Việt ở thủ đô Vientianne thăm tặng quà người dân vùng lũ lụt của Lào.

Chung tay chia sẻ, giúp đỡ người dân Lào có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại do thiên tai là một trong những hoạt động thường xuyên và có ý nghĩa thiết thực của cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại các địa phương của Lào, góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa hai nhân dân hai nước Việt - Lào./.

Theo Vân Thiêng, Đặng Thùy
VOV-Vientianne
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com