Toggle navigation
Covid-19 tại Campuchia ngày 28/3: Thêm một bệnh nhân tử vong, 86 ca nhiễm mới bao gồm nhiều trẻ em
28/03/2021 | 03:54 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 28/3, Bộ Y tế Campuchia ra thông báo cho biết thêm một bệnh nhân Covid-19 vừa qua đời trong khi đang được điều trị tại bệnh viện hữu nghị Khmer-Soviet, thủ đô Phnom Penh. Bên cạnh đó, ngày hôm nay, quốc gia này cũng ghi nhận 86 ca nhiễm mới, bao gồm nhiều trẻ em. 
Thông cáo báo chí của Bộ Y tế Thái Lan

Bệnh nhân vừa qua đời là một cụ bà 76 tuổi người Campuchia, sinh sống tại khu Preak Ksay, huyện Peamro, tỉnh Prey Veng. Bà có kết quả dương tính với Covid-19 hôm 8/3 và được đưa tới điều trị tại bệnh viện hữu nghị Khmer-Soviet từ 20/3 sau khi tình hình diễn tiến xấu. Bà có dấu hiện viêm phổi và suy hô hấp cấp trước khi qua đời tối ngày 27/3 dù đã được sử dụng máy trợ thở. Đây là ca tử vong vì Covid-19 thứ 10 tại Campuchia.



Content image - Phnom Penh Post
Một người dân được tiêm vaccine AstraZeneca tại bệnh viện Preah Ang Duong, thủ đô Phnom Penh hôm 10/3


Trong số 86 bệnh nhân dương tính ngày hôm nay, 2 người là công dân Trung Quốc, còn lại là người Campuchia. 

Preah Sihanouk là tỉnh ghi nhận số ca nhiều nhất với 43 ca, tiếp theo là thủ đô Phnom Penh với 25 ca. Các địa phương cũng có ca nhiễm mới là Tbong Khmum, Svay Rieng và Kratie ( mỗi tỉnh 3 ca), Prey Veng, Kampong Cham, Kandal và Siem Reap (mỗi tỉnh 2 ca) và 1 ca ở Kep.
.
Trong số các bệnh nhân người Campuchia, có tới 11 trẻ em từ 18 tháng đến 15 tuổi.

Trước tình hình này, đại diện Tổ chức Y tế thế giới WHO tại Campuchia, bà Li Ailan kêu gọi người dân phải cảnh giác cao độ với đại dịch. 

“Chúng tôi đang rất lo ngại. Tình hình Covid-19 tại Campuchia chưa có tiến triển tốt. Tôi kêu gọi tất cả người dân cần nghiêm chỉnh tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch… Việc không tuân thủ có thể dẫn đến các hệ quả nghiêm trọng, bao gồm cả gia tăng các ca tử vong”, bà cho biết.

Cũng trong ngày hôm nay, Bộ Y tế Campuchia báo cáo có thêm 34 bệnh nhân Covid-19 vừa bình phục, bao gồm 29 người liên quan tới ổ dịch khởi phát ngày 20/2. Tính đến 28/3, Campuchia đã ghi nhận tổng cộng 2,233 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 1,708 ca liên quan tới ổ dịch 20/2. Trong số này, 652 người đã bình phục và 1,054 người vẫn đang tiếp tục điều trị. Số ca tử vong vì Covid-19 tại quốc gia này hiện là 10 ca. 

Theo Phnom Penh Post
Vglobalnews tổng hợp,
Nguồn: 
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com