Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 1/2 : 836 ca nhiễm mới, nhiều biện pháp chống dịch được nới lỏng
01/02/2021 | 02:07 GMT+7
Chia sẻ :
Thái Lan vào ngày thứ Hai ghi nhận 836 ca dương tính Covid-19 mới bao gồm 793 ca được ghia nhận thông qua xét nghiệm chủ động, qua đó nâng tổng số ca nhiễm tại quốc gia này kể từ tháng Một năm ngoái lên 19,618 ca.
A student undergoes a temperature check as schools reopen due to the easing of restrictions after a temporary closure to combat the spread of the Covid-19 coronavirus in Bangkok on Monday. (AFP photo)
Một học sinh đi qua điểm kiểm tra thân nhiệt tại trường học ở thủ đô Bangkok. Ngày hôm nay học sinh bắt đầu trở lại trường sau khi một số nơi phải tạm thời bị đóng cửa để hạn chế sự lây lan của làn sóng Covid-19 thứ hai tại Thái Lan. Ảnh: AFP

Theo báo cáo của  trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), hôm nay quốc gia này không ghi nhận ca tử vong nào, qua đó duy trì số người thiệt mạng vì đại dịch ở 77 ca. 

Trong số 793 ca phát hiện qua xét nghiệm chủ động, Samut Sakhon là địa phương chiếm phần lớn với 782 ca, tiếp theo là tỉnh đông bắc Maha Sarakham với 6 ca, thủ đô Bangkok cũng ghi nhận 5 ca.

Bên cạnh đó là 39 ca được ghi nhận khi bệnh nhân tới thăm khám tại các bệnh viện. Trong số này Samut Sakhon cũng dẫn đầu với 32 ca, 5 ca ở Bangkok và 2 ca ở Ratchaburi. 

4 ca còn lại trong ngày hôm nay là những công dân nhập cảnh vào Thái Lan, bao gồm 2 người quốc tịch Thái trở về từ Malaysia và Anh quốc, một người quốc tịch Hoa Kỳ và một người quốc tịch Bỉ. 

Chỉ trong 24 giờ qua, có tới 899 bệnh nhân Covid-19 tại Thái Lan được cho xuất viện, nhiều hơn hẳn những ngày trước đó. Hiện vẫn còn 7,027 người đang được điều trị tại các bệnh viện trên toàn quốc.

Nữ trợ lý phát ngôn viên của CCSA, bác sĩ Apisamai Srirangsun, cho biết chiến dịch xét nghiệm chủ động sẽ tiếp tục được tiến hành một cách tích cực tại các ổ dịch ở Samut Sakhon, đặc biệt là các khu chợ, nhà máy và kí túc xá. Theo thống kê, 7% số người được xét nghiệm trong chiến dịch này dương tính với vi-rút corona.

Cô cũng yêu cầu người dân vẫn phải nêu cao cảnh giác sau khi một ổ dịch nhỏ xuất hiện ở Maha Sarakham từ những người từ thủ đô Bangkok về thăm nhà. 

Nhìn chung, những ngày qua tình hình Covid-19 tại Thái Lan diễn biến tích cực khi có tới 42 tỉnh không ghi nhận ca nhiễm mới nào trong 7 ngày liên tiếp, trong số này 35 tỉnh đã được coi là khu vực“an toàn”.

Điều này cho phép chính quyền nới lỏng một số biện pháp chống dịch từ ngày hôm nay bao gồm mở cửa lại trường học cũng như kéo dài thời gian hoạt động của các hàng quán tại thủ đô Bangkok. Tại Chon Buri, người dân sẽ không phải xuất trình “giấy phép đi lại” mỗi khi ra vào tỉnh, tuy nhiên các khách sạn ở Pattaya vẫn sẽ phải đóng cửa cho đến khi được phép. 

Theo phát ngôn viên, gian đoạn thử nghiệm các biện pháp chống dịch vừa kết thúc vào ngày hôm qua cho thấy người dân trên toàn quốc đã tuân thủ tốt các biện pháp chống dịch. Đây là tiền đề để chính quyền Thái Lan nới lỏng các biện pháp chống dịch. Nếu điều này tiếp tục được duy trì thì quốc gia này sẽ có thêm các nới lỏng nữa vào trung tuần tháng Hai này. 

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com