Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 21/1: 142 ca nhiễm mới.
21/01/2021 | 02:52 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày thứ Năm, Thái Lan ghi nhận 142 ca nhiễm Covid-19 mới bao gồm 125 ca là lây nhiễm trong cộng đồng và 17 ca nhập cảnh, qua đó nâng tổng số ca dương tính tại quốc gia này lên 12,795 ca.
Patpong, normally a hub of Bangkok nightlife, is silent on Wednesday night, with entertainment places still closed to contain the spread of Covid-19. (Photo: Wichan Charoenkiatpakul)
Patpong, khu vui chơi về đêm nổi tiếng ở thủ đô Bangkok, trở nên im ắng sau khi chính phủ Thái Lan ra quyết định đóng cửa các khu giải trí nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Ảnh: Wichan Charoenkiatpakul.

Bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), cho biết trong só 125 lây nhiễm cộng đồng, 88 ca được ghi nhận thông qua hệ thống chăm sóc y tế quốc gia (các bệnh viện) còn 37 ca là qua chiến dịch xét nghiệm chủ động trong cộng đồng. 

Samut Sakhon dẫn đầu về số ca ghi nhận tại bệnh viện với 63 ca, tiếp theo là thủ đô Bangkok (14 ca). Đáng chú ý, các ca nhiễm tại Bangkok chưa bao gồm 1 DJ nổi tiếng của Thái lan.

Samut Sakhon cũng là tỉnh có số ca nhiễm được phát hiện qua chiến dịch xét nghiệm cộng đồng nhiều nhất. Tuy nhiên con số này hôm nay chỉ còn là 29 ca, ít hơn nhiều so với những ngày trước đó. Thủ đô Bangkok cũng ghi nhận 2 ca dương tính khác. Các nhân viên chống dịch hi vọng tới cuối tháng này sẽ không còn ca nhiễm nào được phát hiện trong chiến dịch xét nghiệm này. 

Với tổng cộng 16 ca lây nhiễm, thủ đô Bangkok đã trải qua nhiều ngày liên tục có số ca nhiễm mới lên tới hai con số. Tình trạng này buộc chính phủ phải tính tới các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt hơn nữa vì người dân tại thủ đô có thể dễ dàng di chuyển tới các địa phương khác, bác sĩ Taweesin lo ngại. 

17 ca nhập cảnh đều đã được đưa đi cách ly, đây là những công dân tới từ Myanmar, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Ẩn Độ, Hoa Kỳ và Malaysia.

Trong tổng số 12,795 ca nhiễm kể từ tháng 1 năm ngoái, 9,842 bệnh nhân (chiếm 76.9%) đã bình phục, trong đó bao gồm 221 trường hợp vừa được xuất viện trong 24 giờ qua. Số bệnh nhân hiện vẫn còn được điều trị là 2,882 người. Số ca tử vong vẫn là 71 ca. 

Tính riêng làn sóng Covid-19 thứ hai kể từ giữa tháng 12 năm ngoái, Thái Lan đã ghi nhận 8,558 ca nhiễm với 4,167 ca là được phát hiện trong chiến dịch xét nghiệm cộng đồng, bác sĩ Taweesin thống kê. 

Số tỉnh có bệnh nhân của làn sóng này là 63 (trên tổng số 77 tỉnh thành của Thái Lan) với Chiang Rai là tỉnh mới nhất nằm trong danh sách (là một ca nhiễm ở một trung tâm giải trí).

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com