Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 24/1: 1 ca tử vong và gần 200 ca nhiễm mới
24/01/2021 | 04:16 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày Chủ Nhật, Thái Lan ghi nhận 198 ca dương tính Covid-19 mới với 118 ca là lây nhiễm trong cộng đồng, qua đó nâng tổng số người nhiễm Covid-19 ở quốc gia này lên 13,500 ca. Hôm nay cũng có thêm 1 ca tử vong vì Covid-19, là ca thứ 73 của Thái Lan. 
A worker adjusts his face mask as a preventive measure against the Covid-19 coronavirus inside an elevator with a restriction notice in Bangkok on Jan 18, 2021. (AFP file photo)
Một công nhân chỉnh lại khẩu trang nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh bên trong thang máy. Ảnh: AFP.

Nữ phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), Apisamai Srisangson, cho biết ca tử vong ngày hôm nay là một cụ bà 73 tuổi, từng có tiếp xúc gần với một bệnh nhân Covid-19 tại gia đình ở Samut Sakhon.

Bà bắt đầu có triệu chứng lầm sàng từ ngày 4/1 và kết quả xét nghiệm tại bệnh viện đa khoa Samut Sakhon ngày 9/1 cho thấy bệnh nhân dương tính với Covid-19. Bệnh nhân sau đó được đưa đi điều trị ở bệnh viện Taksin, thủ đô Bangkok và được thông báo qua đời ngày hôm qua. 

Trong số 198 ca nhiễm mới của ngày Chủ Nhật, 118 ca là lây nhiễm trong cộng động, 73 ca phát hiện qua xét nghiệm chủ động (phần lớn ở Samut Sakhon), và 7 ca nhập cảnh: 5 qua sân bây Suvarnabhumi và 2 từ Malaysia qua cửa khẩu đường bộ. 

CCSA cũng chỉ rõ Samut Sakhon tiếp tục là địa phương dẫn đầu về số ca nhiễm với 76 ca, tiếp theo là Bangkok (21 ca) và Samut Prakan (12 ca). Các ca còn lại được ghi nhận ở Samut Songkhram (7 ca) và Nonthaburi, Ratchaburi với mỗi tỉnh 1 ca. 

“Việc xét nghiệm chủ động sẽ được tích cực tiến hành tại Samut Sakhon trong tuần tới nhằm bao phủ tất cả các khu vực của tỉnh này”, bà nói. 

Ở phía nam, một người Myanmar nhập cảnh vào Thái Lan qua cửa khẩu Narathiwat từ ngày 11/1 cũng vừa có kết quả xét nghiệm dương tính vào hôm thứ Sáu. Ông này đã được đưa đi điều trị tại bệnh viện Waeng của tỉnh miền nam này. 

Một trường hợp khác là một phụ nữ người Thái cũng có kết quả dương tính vào ngày thứ Sáu và được cho nhập viện Betong tỉnh Yala. Cô này đã nhập cảnh vào Thái Lan từ Myanmar hôm 14/1. 

5 ca nhập cảnh khác được phát hiện tại các khu cách ly sau khi bay tới sân bay lớn nhất thủ đô Bangkok. Họ là các công dân tới từ Pháp, Bahrain, Bỉ và UAE.

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp,
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com