Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 25/1: 187 ca nhiễm mới, 2 ca tử vong
25/01/2021 | 04:28 GMT+7
Chia sẻ :
Hôm nay Thái Lan ghi nhận 187 ca dương tính Covid-19 mới, qua đó nâng tổng số ca dương tính tại quốc gia này sau 1 năm lên 13,687 ca. 2 ca tử vong cũng nâng con số nạn nhân thiệt mạng vì Covid-19 tại Thái Lan lên 75. 
FILE PHOTO: Medical officials collect a nose swab sample to test for the Covid-19 coronavirus at a seafood market in Samut Sakhon, after some cases of local infections were detected and linked to a vendor at the market, Dec 19, 2020. (AFP)
Nhân viên y tế lấy dịch mũi để tiến hành xét nghiệm Covid-19 tại một chợ hải sản ở Samut Sakhon sau khi một số ca lây nhiễm cộng đồng được phát hiện có liên quan tới các chủ sạp tại đây. Ảnh: AFP.

187 ca nhiễm mới bao gồm 116 ca phát hiện qua xét nghiệm chủ động, 61 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 10 ca nhập cảnh từ nước ngoài. 

Nữ phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), Apisamai Srisangson, cho biết một trong hai ca tử vong là một người đàn ông quốc tịch Anh, 61 tuổi, đã tới Bangkok từ 25/12 năm ngoái và có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 hôm 29/12. Tình trạng bệnh nhân diễn biến xấu nhưng ông này từ chối sử dụng máy thở cho tới khi qua đời vào hôm Chủ Nhật vừa qua. 

Trường hợp còn lại là một phụ nữ Thái 56 tuổi ở Samut Sakhon qua đời hôm thứ Năm tuần trước. Mặc dù bệnh nhân dành phần lớn thời gian ở nhà nhưng chồng bà làm việc gần với nhiều người chuyên chở cá trong tỉnh. Sau khi bà qua đời, bác sĩ nghi ngờ do nhiễm Covid-19 nên tiến hành xét nghiệm. Kết quả có được ngày hôm qua đã xác nhận thông tin này.

Vần còn hàng trăm ca nhiễm chưa được phát hiện

35/187 ca nhiễm mới được ghi nhận ở Samut Sakhon, tiếp theo là thủ đô Bangkok với 20 ca, Samut Songkhram với 3 ca, Samut Prakan với 2 ca và 1 ca ở Rayong. 

Trong tuần này, Samut Sakhon vẫn là mục tiêu chính của các nhân viên y tế trong việc tiến hành xét nghiệm chủ động, đặc biệt tại các nhà máy, ký túc xá và các khu chợ. Chính quyền dự định sẽ xét nghiệm cho 10,000 người/ngày. 

Bác sĩ Apisamai cảnh báo sẽ có khoảng 800 ca nhiễm mới sẽ được phát hiện vào chiều ngày thứ Hai hoặc trong những ngày tới khi việc xét nghiệm đang được mở rộng trong tỉnh Samut Sakhon, tuy nhiên người dân không cần phải quá hoảng sợ.

“Do việc xét nghiệm chủ động sẽ được tiến hành trên khoảng 10,000 người mỗi ngày, chúng ta có thể phát hiện thêm được hàng trăm ca nữa”, cô bổ sung.

Các bệnh viện dã chiến tại Samut Sakhon hiện có khoảng 1,000 giường trống để tiếp nhận bệnh nhân mới và con số này sẽ tăng lên gấp đôi  vào cuối tuần. 

Nghi ngờ một ca là siêu lây nhiễm

Nữ phát ngôn viên cho biết một số ca nhiễm mới tại Bangkok có liên quan tới một bữa tiệc năm mới ở tỉnh Chiang Mai diễn ra từ 1-5 tháng Một. 

CCSA cho biết một người đàn ông từng dự bữa tiệc này có thể là một trường hợp “siêu lây nhiễm”. Ông này sau đó có tới Bangkok và dự bữa tiệc sinh nhật của DJ nổi tiếng Techin "DJ Matoom" Ploypetch tại khách sạn Banyan Tree ngày 9/1. DJ kiêm diễn viên nối tiếng này sau đó cũng bị nhiễm Covid-19. 

Những người có tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với người đàn ông có thể đã truyền nhiễm vi-rút tới một buổi tiệc sinh nhật khác diễn ra ngày 16/1.

“Một bệnh nhân có thể là một ca siêu lây nhiễm”, cô cho biết.

10 ca nhập cảnh hôm nay tới từ các quốc gia: Vương quốc Anh, Nga, Malaysia, Bahrain và CHLB Đức.

Trong số 13,687 ca dương tính với Covid-19 tại Thái Lan tính tới ngày hôm nay, 9,450 ca (chiếm 2/3) được ghi nhận kể từ khi làn sóng thứ hai khởi phát hồi giữa tháng 12 năm ngoái. 

Theo Bangkok,
Vglobalnews tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com