Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 31/1: 829 ca nhiễm mới, Bangkok nhiều tín hiệu tích cực
31/01/2021 | 01:59 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày Chủ Nhật, chính quyền Thái Lan đã có báo cáo về 829 ca dương tính Covid-19 mới, qua đó nâng tổng số người nhiễm kể từ khi dịch khởi phát một năm trước lên 18,782 ca. Số ca tử vong không có sự thay đổi, vẫn là 77 ca.
Thai soldiers wearing personal protective equipment (PPE) disinfect a school to combat the spread of the Covid-19 coronavirus in Bangkok on Jan 28, 2021, ahead of the school reopening on Monday. (AFP photo)
Binh lính Thái Lan mặc đồ bảo hộ khi tiến hành phun khử trùng một trường học nhằm ngăn ngừa sự lây lan của vi-rút corona. Các trường học tại Thái Lan dự định mở cửa lại vào thứ Hai tới. Ảnh: AFP

Theo trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), các ca nhiễm mới bao gồm 822 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 7 ca nhập cảnh. 

Trong số các ca nhiễm trong cộng đồng, 731  bệnh nhân được phát hiện thông qua xét nghiệm chủ đồng, bao gồm 722 ca ở Samut Sakhon, 4 ca ở Maha Sarakham và 1 ca mỗi tỉnh ở Bangkok, Chon Buri, Pathum Thani, Rayong and Samut Songkhram. Theo CCSA, lao động nhập cư người Myanmar tiếp tục chiếm phần lớn trong số này với 680 ca ở Samut Sakhon, 1 ca ở Bangkok và 1 ca ở Samut Songkhram. 

Bên cạnh xét nghiệm chủ động, nhiều bệnh nhân khác được phát hiện khi tới khám tại các bệnh viện bao gồm Samut Sakhon 79 ca, Bangkok 6 ca, và các tỉnh Nakhon Pathom, Chon Buri, Khon Kaen, Ratchaburi, Lop Buri và  Samut Songkhram mỗi địa phương 1 ca.

Như vậy, với số ca dương tính ngày hôm nay, thủ đô Bangkok có 2 ngày liên tiếp có số ca nhiễm mới dưới 10 ca/ngày. Đây là tín hiệu tích cực cho thành phố đông dân nhất Thái Lan, cũng là nơi có tình hình dịch bệnh căng thẳng chỉ sau ổ dịch Samut Sakhon. 

5/7 ca nhập cảnh là những công dân Thái Lan hồi hương về nước từ Ai Len, Bahrain, UAE và vương quốc Anh. 2 ca còn lại là các công dân Hoa Kỳ và Ai Cập. 

Chiến dịch xét nghiệm cộng đồng được khởi động tại Thái Lan từ tuần trước và tập trung vào vùng tâm dịch Samut Sakhon. Tại đây, các nhân viên y tế đang nỗ lực xét nghiệm số lượng người dân nhiều nhất có thể và trên tất cả các địa bàn của tính.

Theo dự báo của CCSA, trong những ngày tới, chiến dịch này sẽ tiếp tục phát hiện được hàng trăm ca nhiễm mỗi ngày. 

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp,
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com