Toggle navigation
Đại diện sứ quán Việt Nam dự phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương
17/08/2018 | 06:57 GMT+7
Chia sẻ :
Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia sẽ phối hợp với luật sư bào chữa và cơ quan liên quan để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Đoàn Thị Hương.

Đoàn Thị Hương được áp giải tới tòa thượng thẩm Shah Alam, Malaysia sáng nay. Ảnh: Reuters.

Tòa án thượng thẩm Shah Alam, bang Selangor, Malaysia sáng nay đưa ra phán quyết đối với Đoàn Thị Hương, công dân Việt Nam, và Siti Aisyah, công dân Indonesia, hai nghi phạm trong vụ sát hại người Triều Tiên nghi là Kim Jong-nam.

Thẩm phán tuyên bố công tố viên đã đưa ra bằng chứng cho thấy vụ sát hại công dân Triều Tiên không phải "trò chơi khăm". Với phán quyết này, hai bị cáo sẽ phải bước vào phiên biện hộ. Đoàn Thị Hương sẽ phải tự bào chữa, biện hộ tại tòa vào ngày 7/11 và 28-31/1/2019.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tham dự phiên tòa, thăm hỏi, động viên Đoàn Thị Hương. Đại sứ quán sẽ tiếp tục phối hợp với các luật sư bào chữa và cơ quan liên quan chuẩn bị cho các phiên tranh tụng, biện hộ sắp tới để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nữ nghi phạm này.

Đoàn Thị Hương, 30 tuổi, và Siti Aisyah, 26 tuổi, bị cáo buộc sát hại người bị nghi là Kim Jong-nam bằng cách bôi chất độc thần kinh VX lên mặt nạn nhân tại sân bay ở Kuala Lumpur vào ngày 13/2/2017. Cả hai đều khẳng định họ bị lừa tham gia một chương trình thực tế có camera giấu kín.

Trong phiên xét xử kéo dài 6 tháng với lời khai từ 34 người, công tố viên cho rằng 4 kẻ chủ mưu người Triều Tiên đã tuyển mộ hai phụ nữ này, đào tạo và cung cấp cho họ chất độc thần kinh VX. Cả 4 người đã rời khỏi Malaysia ngay sau khi người bị nghi là Kim Jong-nam qua đời.

Các luật sư bào chữa cho rằng vụ ám sát xuất phát từ động cơ chính trị bởi nhiều nghi phạm quan trọng đều có mối liên hệ tới Đại sứ quán Triều Tiên ở Malaysia. Hisyam Teh, luật sư cho Hương, nói cô hành động không giống với một thủ phạm giết người khi quay trở lại hiện trường hai ngày sau đó và bị bắt giữ.

Theo Huyền Lê
Vnexpress
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com