Toggle navigation
Đại sứ quán Canada tặng 5.000 USD và khánh thành con đường thiện nguyện tại Khánh Hoà
01/04/2021 | 01:10 GMT+7
Chia sẻ :
Chiều 30/3, tại xã Cam Phước Đông, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam tổ chức lễ khánh thành con đường tới Mái ấm Nhân ái nằm trên địa bàn xã.
Ông Robert Bissett, Tham tán Chính trị, Thông tin Văn hóa của Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, cho biết con đường dài 45m, rộng 3,5m được nâng cấp bằng khoản kinh phí 10.000 đôla Canada do tàu Hải quân Hoàng gia Regina thuộc Hải quân Canada hỗ trợ trong chuyến thăm Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa vào năm 2019. Con đường này dẫn vào Mái ấm Nhân ái và có chức năng chống lũ vào mùa mưa.

Việt Nam tham dự cuộc thi kỹ năng nghề Cơ điện tử Online khu vực Châu Á – Thái Bình Dương
Đại diện Đại sứ quán Canada tại Việt Nam cùng các sơ và em nhỏ ở Mái ấm Nhân Ái cắt băng khánh thành con đường. Ảnh: TTXVN

Trung tá Loic Roy, Tùy viên Quốc phòng của Đại sứ quán Canada tại Việt Nam cho biết các hoạt động thiện nguyện trong những chuyến thăm như của tàu Hải quân Hoàng gia Regina thể hiện mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam-Canada. Hiện nay, hai nước đang hợp tác tốt đẹp trong lĩnh vực quốc phòng.

Cũng tại sự kiện lần này, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam cũng trao 5.000 đôla Canada cho Mái ấm hy vọng, đóng tại thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm nhằm giúp đỡ những người ở mái ấm đang gặp khó khăn.

Việt Nam tham dự cuộc thi kỹ năng nghề Cơ điện tử Online khu vực Châu Á – Thái Bình Dương
Đại diện Đại sứ quán Canada tại Việt Nam trao tiền hỗ trợ cho Mái ấm hy vọng, thị trấn Cam Đức, Cam Lâm, Khánh Hòa. Ảnh: TTXVN

Năm 2019, đoàn thuỷ thủ tàu khu trục tuần tra Regina và tàu tiếp vận hậu cần Asterix của Hải quân Hoàng gia Canada đã có chuyến thăm tại Khánh Hòa với nhiều hoạt động xã hội nhằm góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, mở rộng hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Canada nói chung, cũng như quan hệ hợp tác giữa tỉnh Khánh Hòa và các tổ chức của Canada nói riêng.

Trong chương trình chuyến thăm Khánh Hòa, đoàn thủy thủ tàu khu trục tuần tra Regina và tàu tiếp vận hậu cần Asterix của Hải quân Hoàng gia Canada cùng bà Deborah Paul – Đại sứ Canada tại Việt Nam đã đến thăm mái ấm Nhân Ái (xã Cam Phước Đông, huyện Cam Lâm). Tại đây, các thủy thủ đã giao lưu, cùng chơi các trò chơi với những trẻ em kém may mắn; tặng các em những cuốn sách tô màu với các bức tranh về phong cảnh của đất nước Canada; sơn sửa khu vui chơi cho trẻ; hỗ trợ 10.000 đô la Canada để mái ấm nâng cấp con đường phía trước nhằm khắc phục tình trạng ngập lụt vào mùa mưa.

Theo Kim Hảo 
Thời đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com