Toggle navigation
Đại sứ quán Việt Nam tại Algerie và Bangladesh mong muốn lưu giữ nét đẹp văn hóa ngày Tết Việt
18/01/2020 | 09:03 GMT+7
Chia sẻ :
Mới đây, đại sứ quán Việt Nam tại Algerie và Bangladesh đã tổ chức gặp mặt đầu năm mừng Xuân Canh Tý 2020 cho cộng đồng người Việt. Đây là dịp để gắn kết những người Việt xa quê hương và lưu giữ, truyền tải những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc cho thế hệ tương lai. 
Tại Algerie, tham dự lễ gặp mặt đầu xuân có đại diện của Bộ Ngoại giao; các cơ quan, tổ chức, hãng thông tấn và báo chí của Algerie; các đại sứ, cán bộ ngoại giao, Tùy viên quốc phòng Đại sứ quán các nước ASEAN, Cuba, Hàn Quốc... và đông đảo bà con người Việt. 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Thành Vinh đánh giá những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trên các lĩnh vực, đồng thời tổng kết các hoạt động của Đại sứ quán Việt Nam tại Algerie trong một năm qua.

dai su quan viet nam tai algerie va bangladesh mong muon luu giu net dep van hoa ngay tet viet
Đại sứ Nguyễn Thành Vinh phát biểu tại buổi gặp mặt (Ảnh: ĐSQVN tại Angerie)

Người Việt Nam tại Algerie luôn có những đóng góp tích cực và hướng về quê hương. Buổi lễ là mong muốn gắn kết cộng đồng, gìn giữ những nét đẹp của văn hóa Việt Nam đặc biệt là ngày Tết Việt để truyền lại cho các thế hệ sau.

Tết cộng đồng hàng năm do Đại sứ quán tổ chức luôn là dịp để nhiều thế hệ trong cộng đồng người Việt tại Algerie được cùng nhau cảm nhận không khí và hương vị Tết cổ truyền của Việt Nam, hiểu biết thêm về phong tục ngày Tết của người Việt. 

dai su quan viet nam tai algerie va bangladesh mong muon luu giu net dep van hoa ngay tet viet
Quan khách quốc tế cùng thưởng thức ẩm thực ngày Tết Việt Nam (Ảnh: ĐSQVN tại Angerie)

Nhân dịp này, Đại sứ quán đã tổ chức chiếu phim về văn hóa và phong tục Tết Việt Nam. Đồng thời giới thiệu và mời bà con cùng bạn bè thưởng thức ẩm thực và các bài hát Việt mang đậm hương vị và không khí ngày Tết ở Việt Nam.

Tại Bangladesh

dai su quan viet nam tai algerie va bangladesh mong muon luu giu net dep van hoa ngay tet vietKhung cảnh buổi lễ (Ảnh: VOV)

Tại buổi gặp mặt, Đại sứ Phạm Việt Chiến gửi lời chúc mừng xuân mới Canh Tý đến cộng đồng người Việt Nam và bạn bè Bangladesh. Trước đo, Đại sứ đã điểm lại những thành tựu nổi bật mà hai nước đã đạt được trong năm 2019, bước phát triển trong quan hệ truyền thống hữu nghị giữa hai nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Uỷ ban đối ngoại quốc hội Bangladesh, ông Faruk Khan đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam - Bangladesh và tin tưởng quan hệ hợp tác song phương sẽ đạt được những thành tựu mới trên nhiều lĩnh vực trong năm 2020.

Đặc biệt, buổi gặp mặt đón Xuân Canh Tý đã tái hiện không khí Tết cổ truyền Việt Nam với các bài hát truyền thống, các phong tục lâu đời như viết câu đối, lì xì; những món ăn truyền thống mang hương vị ngày Tết quê nhà như bánh chưng, dưa hành, nem cuốn.

dai su quan viet nam tai algerie va bangladesh mong muon luu giu net dep van hoa ngay tet viet
Mừng tuổi các cháu nhỏ là nét đẹp truyền thống của người Việt trong ngày Tết (Ảnh: VOV)

Dù ở bất cứ đâu, cộng đồng người Việt trên thế giới luôn đoàn kết, hướng về quê hương đất nước. Nhà nước Việt Nam coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc và luôn đánh giá cao những đóng góp quý báu của bà con đối với đất nước. Chính phủ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để bà con trở về thăm quê hương đất nước hoặc sinh sống làm ăn ở trong nước.

Theo Anh Vũ 
Thời Đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com