Toggle navigation
Đoàn giáo viên kiều bào về thăm tỉnh Ninh Bình
20/08/2019 | 09:16 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 17 và 18/8, các học viên của Khóa tập huấn về phương pháp giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài đã tham gia hoạt động ngoại khóa tại tỉnh Ninh Bình. Đây là một trong số các hoạt động của Khóa tập huấn nhằm cung cấp cho các thầy, cô giáo người Việt không chỉ những kiến thức hữu ích về phương pháp giảng dạy tiếng Việt mà còn nhấn mạnh về những giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống của dân tộc.
Tới thăm chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư và thưởng ngoạn vẻ đẹp non nước của di sản kép Tràng An, các học viên đã có hai ngày thăm quan vui vẻ sau tuần tập huấn đầu tiên. Hoạt động ngoại khóa tại tỉnh Ninh Bình cũng là cơ hội để các thầy, cô giáo người Việt cùng giao lưu kết bạn và chia sẻ với nhau những câu chuyện trong nghề.

Đoàn đại biểu thăm chùa Bái Đính

Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (CH Séc) cho biết: Tham dự Khóa tập huấn này, chị có cơ hội được học hỏi kinh nghiệm từ các giáo sư, phó giáo sư có thâm niên lâu năm trong lĩnh vực dạy tiếng Việt, bên cạnh đó, bản thân các giáo viên người Việt ở khắp các châu lục trên thế giới cũng có cơ hội giao lưu, kết bạn và chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy với nhau. Qua đó, các thầy, cô có thể hiểu thêm về tình hình dạy học ở các quốc gia, cùng nhau hỗ trợ những khó khăn và phát huy mặt thuận lợi mà cộng đồng ta đang có. “Hy vọng rằng sau Khóa tập huấn, tôi có thể đem về thật nhiều ý tưởng và kiến thức bổ ích cho phong trào dạy và học tiếng Việt ở CH Séc” – Chị Huyền chia sẻ.

Khóa tập huấn tiếng Việt sẽ tiếp tục diễn ra tới hết ngày 25/8. Tuần tiếp theo của Khóa tập huấn, các thầy cô sẽ được tới dự lớp học thực tế tại trường đại học và tiểu học ở Hà Nội.

Theo Mai Phương
Quehuongonline

Một số hình ảnh: 


Trên thuyền thăm quan Di sản kép Tràng An

Các giáo viên có thời gian giao lưu vui vẻ



Đoàn giáo viên thăm cố đô Hoa Lư

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com