Toggle navigation
Độc đáo cà phê trứng Việt Nam tại Bắc Mỹ
11/09/2019 | 06:59 GMT+7
Chia sẻ :

Dù chỉ mới có mặt tại Bắc Mỹ nhưng món cà phê trứng nổi tiếng của Việt Nam nhanh chóng trở thành thức uống độc đáo có nhiều tiềm năng phát triển ở xứ người.


 Khách hàng tại Coffee Dak Lak	 
 /// Chụp màn hình blogTO

Khách hàng tại Coffee Dak Lak

Chụp màn hình blogTO


Xuất hiện tại Hà Nội từ cách đây hơn 70 năm, cà phê trứng giờ đây trở thành thức uống nổi tiếng đối với người VN cũng như du khách quốc tế. Cà phê trứng được đánh giá là một trong những món không thể bỏ qua khi đến thủ đô. Trong sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra ở Hà Nội hồi tháng 2, cà phê trứng là một trong những điểm nhấn ẩm thực được VN giới thiệu với phóng viên quốc tế.


Trong khi đó, dù cà phê gốc Việt thông thường đã trở nên phổ biến ở nhiều nước phương Tây nhưng cà phê trứng vẫn chưa có một chỗ đứng tương tự, theo tạp chí Fortune. Như ở thành phố New York, thực khách yêu thích món này gần như chỉ có một lựa chọn duy nhất là tại nhà hàng Hanoi House trong khu East Village ở quận Manhattan. Mặc dù chủ hiệu không phải người Việt nhưng những món ăn tại đây, đặc biệt là cà phê trứng được cho là không khác gì so với phiên bản gốc. Chủ nhà hàng Sara Leveen cho biết cùng bạn trai Ben Lowell khai trương Hanoi House hồi năm 2017 sau một lần tham quan VN và bị cuốn hút bởi phong cách ẩm thực độc đáo.


Độc đáo cà phê trứng VN tại Bắc Mỹ

Ly cà phê trứng tại quán Cà Phê Đá ở Chicago

Ảnh: Chụp màn hình Chicago Tribune

 

Ban đầu, cà phê trứng chỉ được phục vụ vào bữa tối nhưng sau đó được thêm vào thực đơn đầu giờ trưa một lần mỗi tuần. Do không phục vụ khách mang đi nên cặp đôi hồi tháng 4 quyết định mở một quán nhỏ hơn kế bên với tên Hanoi Soup Shop để phục vụ cà phê trứng cả ngày với giá 8 USD, gấp đôi so với giá cà phê nóng thông thường. “Món này thật sự có thể làm món tráng miệng nhờ hỗn hợp sữa trứng. Tuy ngọt nhưng khi bạn pha với cà phê đen thì trở nên đậm đà”, bà Leveen nói.

 

Mỗi phần cà phê được trộn với 3 lòng đỏ trứng gà, kết hợp với một ít mật ong, đường và sữa đặc. Ban đầu, nhà hàng mất từ 4 - 5 phút để làm ra một ly cà phê trứng nhưng bà Leveen cho biết sau đó đã nghĩ ra công thức mới, không đánh trứng trực tiếp vào ly cà phê nữa mà nấu sẵn hỗn hợp sữa trứng và bảo quản, sau đó chỉ cần đổ vào cà phê mỗi khi có khách gọi món. “Mọi người thích món này. Trong số 50 người vào quán mỗi ngày thì có 6 - 8 người đến chỉ để thưởng thức cà phê trứng”, nữ chủ quán cho biết.


Trong khi đó tại quán Cà Phê Đá của ông chủ Thai Dang tại thành phố Chicago, bang Illinois, món cà phê trứng được biến tấu đôi chút khi hỗn hợp sữa trứng còn có thêm hương vị của hạt vani Tahiti và được đánh lên thành một lớp như bọt. Tờ Chicago Tribune từng xếp món cà phê trứng tại đây đầu tiên trong danh sách 7 món cà phê mà du khách nên uống thử nếu đến Chicago.


Độc đáo cà phê trứng Việt Nam tại Bắc Mỹ - ảnh 2

Ly cà phê trứng tại Hanoi Soup Shop

Chụp màn hình Fortune

 

Tại Toronto (Canada), quán Coffee Dak Lak mở cửa từ năm 2016 cũng mang đến cho khách hàng món cà phê trứng đúng hương vị VN. Ly cà phê trứng tại đây có giá 4,99 CAD (khoảng 87.000 đồng), được pha chế từ 2 lòng đỏ trứng gà, sữa đặc, cà phê và thêm lớp bột cacao bên trên. Cô Khanh Pham, quản lý cửa hàng, cho biết hạt cà phê được nhập trực tiếp từ VN, pha trộn giữa 2 loại robusta và arabica, còn hỗn hợp sữa trứng thì cũng được đánh sẵn như Hanoi Soup Shop. “Một tỷ lệ lý tưởng sẽ tạo ra ly cà phê với hương vị ngon miệng. Khoảng 80% khách hàng ghé quán mỗi ngày chỉ để thưởng thức một tách cà phê trứng”, Pham nói. Trên website của Coffee Dak Lak, nhiều thực khách để lại những lời khen đặc biệt cho món cà phê trứng. “Cà phê trứng tuyệt vời! Tôi từng sống ở VN và chưa được uống tách cà phê trứng nào từ khi quay về Canada. Nơi này đã làm lại nó hoàn hảo đến từng chi tiết. Tôi sẽ cho điểm 10/10!”, vị khách tên Danielle Ryan bình luận. “Cà phê trứng quá tuyệt và là món nhất định phải thử!”, một người tên Ling Wa nhận xét.

 

Theo Vi Trân

Thanh Niên

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com