Toggle navigation
Đội bóng của người Việt ở Séc giành chức vô địch giải bóng đá đầu tiên của người Việt ở châu Âu
19/08/2019 | 06:35 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 17 tháng 8, tại thủ đô Budapest của Hungary đã diễn ra Giải bóng đá người Việt đầu tiên ở châu Âu trên sân Sân vận động SPARTACUS do Liên hiệp hội người Việt Nam tại Châu Âu bảo trợ, và Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary đăng cai tổ chức.
Có 5 đội bóng của cộng đồng người Việt ở châu Âu tham gia là Séc, Bulgaria, Hungary, Slovakia và Áo.

Tham dự giải có ông Hoàng Đình Thắng – chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt ở châu Âu cùng lãnh đạo các hội người Việt ở các nước có đội tham dự giải.

Giải thi đấu với đội hình gồm 11 cầu thủ, gồm 2 hiệp, mỗi hiệp 25 phút. Các đội tham dự giải đá vòng tròn tính điểm trên hai sân. Đội người Việt ở Séc mà đại diện là FC Sapa đã giành chức vô địch sau khi thắng lần lượt các đội Slovakia với tỉ số 4:0, thắng đội Áo với tỉ số 5:0, thắng Hungary với tỉ số 2:0 và thắng đội Bulgaria với tỉ số 2:0.

Tộng cộng đội tới từ Séc ghi được 13 bàn, toàn thắng, không có bàn thua.

Giành giải nhì là đội người Việt ở Bulgaria, đứng thứ 3 là đội người Việt ở Áo.

Cầu thủ mang áo số 6 của đội Bulgaria giành danh hiệu cầu thủ ghi bàn nhiều nhất. Và thủ môn Lê Huy Hiệp của đội séc giành danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải.

Được biết giải bóng đá cộng đồng người Việt ở châu Âu sẽ được tổ chức 2 năm một lần và lần lượt được tổ chức ở các nước trong châu Âu và lần tới sẽ được tổ chức ở Slovakia.

Được biết, cuối tháng 8, FC Sapa sẽ đấu với đội Slavia của Séc.

Giành được chức vô địch giải bóng đá người Việt ở châu Âu đã làm nức lòng cộng đồng người Việt ở Séc, là sự nối tiếp chiến thắng đáng khó quên của FC Sapa sau khi vô địch giải bóng đá của 24 dân tộc thiểu số ở Séc do Thượng viện Séc tổ chức cách đây không lâu. Đây sẽ là tiền đề để đội sẽ gặt hái được thành công trong cuộc tranh tài tại các giải ở Séc và là ví dụ sinh động về sự hội nhập thành công của người Việt và tài năng bóng đá của cộng đồng người Việt ở Séc mà hiện ngày càng có nhiều các gương mặt đang đóng góp cho thành công của bóng đá ở Séc và Việt Nam.

Theo Secviet.cz

Một số hình ảnh:

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com