Toggle navigation
Gặp gỡ hơn 100 cựu sinh viên Việt Nam từng học tập tại Australia
31/05/2021 | 07:07 GMT+7
Chia sẻ :
Cuộc gặp gỡ trở thành cơ hội để mọi người được kết nối với nhau để tạo dựng quan hệ và gắn kết giữa các thành viên trong nhóm.
Hôm nay (30/5), hơn 100 cựu sinh viên Việt Nam từng học tập tại Australia đã có cuộc gặp gỡ đầu tiên tại thành phố Sydney, Australia sau 1 năm Hội được thành lập và trở thành một diễn đàn hữu ích. Cuộc gặp gỡ trở thành cơ hội để mọi người được kết nối với nhau để tạo dựng quan hệ và gắn kết giữa các thành viên trong nhóm.

Hơn 100 thành viên Hội cựu sinh viên Australia gặp mặt để kỷ niệm 1 năm ngày thành lập Hội.

Anh Hồ Minh Giang, Phó Chủ tịch Hội cựu sinh viên Australia cho biết, sau một năm thành lập, Hội cựu sinh viên Úc đã thu hút được 4.368 người, sinh sống tại 36 quốc gia trên thế giới, trong đó đông nhất là tại Australia và Việt Nam. Tuy là một hội nhóm được thành lập trên mạng xã hội song Hội cựu sinh viên Australia đã có nhiều hoạt động thiết thực trên thực tế.

Bên cạnh việc chia sẻ nhiều thông tin, kiến thức và kinh nghiệm trong cuộc sống, các thành viên của Hội cựu sinh viên Australia còn chung tay thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa với cộng đồng như ủng hộ phong trào đi bộ của New Sunlight For Children gây quỹ hỗ trợ Blue Dragon Children Foundation giúp đỡ các trẻ em gặp bất hạnh ở Việt Nam, phát đồ ăn miễn phí cho các du học sinh gặp khó khăn vì Covid-19, trao học bổng hỗ trợ các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt ở miền Trung, bán tuyển tập thơ gây quỹ từ hiện hỗ trợ trẻ em nghèo hay chương trình phòng chống bạo lực học đường….

Chị Phượng Phan, một thành viên ban Công tác xã hội của Hội cựu sinh viên Australia cho biết điều khiến chị rất tích cực tham gia vào các hoạt động của Hội cựu sinh viên Australia là do hội không chỉ tập hợp các anh chị em, tạo diễn đàn để mọi người chia sẻ, gắn kết với nhau mà các thành viên trong hội còn chung tay tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn tại quê nhà. Chị Phượng Phan cho rằng, đây là việc làm có ý nghĩa lớn và rất mong muốn ngày càng nhiều người góp phần nhỏ bé của mình để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam.

Sự kiện ngày hôm nay không chỉ là cơ hội gặp gỡ của các cựu du học sinh mà còn là dịp để một số ông bà và các cháu nhỏ được gặp gỡ cộng đồng, được hỏi thăm nhau và cùng nhau thưởng thức các món ăn ngon và âm nhạc dân tộc.

Trong khuôn khổ của sự kiện ngày hôm nay, Hội cựu sinh viên Australia cũng đã tổ chức bán đấu giá tranh và quyên góp từ thiện với tổng số tiền lên đến hơn 6.000 AUD để thông qua tổ chức Blue Dragon giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Bức tranh Phụ nữ Việt Nam được một thành viên Hội cựu sinh viên Australia mua tại buổi đấu giá.

Việt Nam có khoảng 80.000 người từng học tập tại Australia. Nhiều người trong số này đang sống ở Australia và nhiều quốc gia khác. Từ năm ngoái, anh Nguyễn Thanh Hải cùng các cựu du học sinh tại Đại học Monash, Swinburn của Australia đã khởi xướng thành lập Hội cựu sinh viên Australia trên Facebook và biến đây trở thành một diễn đàn để kết nối các bạn bè từng theo học tại các cơ sở đào tạo của Australia, để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm cuộc sống, nghề nghiệp và hỗ trợ lẫn nhau và hỗ trợ các thế hệ tiếp theo đang học tập tại các cơ sở đào tạo của Australia.

Bên cạnh đó, Hội cựu sinh viên Australia cũng được hy vọng trở thành cầu nối cho mối quan hệ song phương giữa hai nước cũng như giữa các quốc gia, nơi có các thành viên đang sinh sống. Đồng thời, Hội cựu sinh viên Australia cũng sẽ cùng nhau đồng hành trong các hoạt động xã hội và hỗ trợ cộng đồng.

Anh Hồ Minh Giang hy vọng, sau một năm thành lập với nhiều hoạt động cộng đồng có ý nghĩa, các thành viên trong Hội cựu sinh viên Australia sẽ tiếp tục nghiên cứu thêm nhiều hoạt động để hội ngày càng có thêm sự gắn kết, hữu ích với các thành viên và có ý nghĩa với cộng đồng./.

Theo Việt Nga
VOV-Australia
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com