Toggle navigation
Hiệp hội Nails Việt tại UK - nơi gắn kết tình thân xa xứ sương mù
11/03/2021 | 03:03 GMT+7
Chia sẻ :
Kể từ khi ra đời, Hiệp hội Nails Việt tại Anh (UK) đã tiến hành rất nhiều hoạt động có ý nghĩa với cộng đồng người Việt.
Nhằm hỗ trợ các cháu nhỏ trong cộng đồng Việt tại Anh làm quen với 1 số môn học rèn luyện thân thể và tự vệ bản thân, trong thời gian vừa qua Hiệp hội Nails Việt tại UK (NVA) kết hợp với 1 số người có kỹ năng mở lớp dạy căn bản miễn phí qua zoom cho các cháu nhỏ gồm các môn Karate, Boxing, Balle & Modern Dancing, dạy miễn phí tiếng Anh. Lớp học thu hút số lượng đông các học viên tham gia.

Ngoài ra, hiệp hội tổ chức thường xuyên các livestreams hướng dẫn các chủ shop nails, các nhân viên làm nails tìm hiểu, kê khai và đăng ký xin các trợ cấp, khoản vay và các hỗ trợ của Chính phủ trong thời kỳ COVID-19. Tổ chức định kỳ các buổi liveshows, tham vấn miễn phí về pháp luật nước Anh liên quan tới các hoạt động ngành nghề nails, cũng như về định cư, cư trú, hình sự, các hoạt động thường ngày của cộng đồng người Việt có liên quan tới pháp luật, chia sẻ kiến thức thi lấy bằng lái xe cho cộng đồng người làm nails Việt Nam.

Hiệp hội Nails Việt tại UK (NVA) được thành lập vào ngày 20/3/2020 với mục đích nhằm kết nối và phát triển cộng đồng người Việt làm nails hiện đang sinh sống tại UK. Kể từ khi ra đời, hiệp hội đã tiến hành 46 hoạt động có ý nghĩa với cộng đồng thông qua trang fanpage chính của Hiệp hội tại https://www.facebook.com/NVAUK.

Đường dây nóng (07914918888) và kênh chat online của hiệp hội đã hỗ trợ người Việt có giấy tờ và không giấy tờ, doanh nghiệp Việt và những thợ nails gặp khó khăn. Chỉ trong chưa đầy một năm qua, ban cố vấn của hiệp hội đã hỗ trợ hàng trăm lượt người Việt trong cộng đồng gặp khó khăn, đã trả lời 488 lượt tin nhắn và hàng trăm cuộc gọi tới nhờ giúp đỡ.

Hiệp hội Nails Việt tại UK - nơi gắn kết tình thân xa xứ sương mù
Hàng tuần hiệp hội sẽ có những buổi nói chuyện với các khách mời để chia sẻ các kiến thức cần thiết với cộng đồng người Việt.

Công tác tổ chức giới thiệu, hướng dẫn cộng đồng nghề nail cách thức để hoạt động nghề nail đúng cách, phù hợp pháp luật, giữ gìn vệ sinh an toàn và quản lý hoạt động cũng được hiệp hội duy trì. Nhiều đoạn clip giới thiệu, hướng dẫn về cách điền mẫu xin thông tin khách hàng, mẫu miễn trừ trách nhiệm pháp lý, bản in hướng dẫn an toàn vệ sinh shop nail, đã được hiệp hội ban hành và chia sẻ miễn phí cho cộng đồng.

Kể từ khi thành lập, hiệp hội thay mặt cộng đồng nails tham gia các cuộc hội thảo, các chương trình trao đổi của chính quyền địa phương thanh phố London. Trong năm 2020, đại diện NVA đã tham gia 2 cuộc họp chính thức với văn phòng thị trưởng London và rất nhiều cuộc họp chính thức và không chính thức khác với các hiệp hội của người gốc châu Á, Thái Bình Dương nhằm tăng cường hoạt động hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm và nguồn lực để hỗ trợ cộng đồng người châu Á - Thái Bình Dương tại UK.

Việc tìm kiếm, hợp tác với các tổ chức khác của cộng đồng người Việt để mở rộng mạng lưới với các cộng đồng người Việt khác tại UK thường xuyên được thúc đẩy. Nhân dịp Tết âm lịch truyền thống của người Việt, VNA đã cùng kết hợp với tổ chức từ thiện Gia đình Việt (VFP) để tổ chức một lễ hội tết truyền thống online cho toan thể cộng đồng người Việt tham gia.

Hiệp hội Nails Việt tại UK - nơi gắn kết tình thân xa xứ sương mù
Hiệp hội tổ chức nhiều sự kiện online cho cộng đồng như dạy nhảy, các môn thể thao, dạy tiếng Anh, chia sẻ các kiến thức....

Theo lãnh đạo hiệp hội, trong thời gian tới, hiệp hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ cộng đồng người Việt tại UK, chia sẻ mọi khó khăn và trở ngại của cộng đồng làm nghề nail và khuyến khích, hỗ trợ các shop nails nhanh chóng quay lại hoạt động bình thường sau khi phong toả được dỡ bỏ.

Trong tương lai dài hạn, hiệp hội sẽ phấn đấu thực hiện ba mục tiêu lớn là tổ chức đăng ký thành viên chính thức của hiệp hội để nâng cao chất lượng phục vụ, hỗ trợ người Việt và cộng đồng làm nghề nails; mở rộng mạng lưới các chi nhánh của hiệp hội đặt ở các vùng miền tại Anh Quốc, trải dài tới tất cả các địa bàn mà người Việt sinh sống và làm nghề nails; và đáp ứng các điều kiện của các quỹ tài trợ, các nhà tài trợ để thu hút tài chính và tạo nguồn tài trợ hoặc doanh thu ổn định cho hoạt động lâu dài của hiệp hội.

Theo Phạm Lý 
Thời đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com