Toggle navigation
Hỗ trợ Kiều bào nạn nhân hỏa hoạn tại Udon Thani, Thái Lan
27/03/2019 | 01:06 GMT+7
Chia sẻ :
Những tin không vui liên tiếp đến với cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan. Không lâu sau vụ tai nạn ô tô khiến 5 lao động người Việt tử vong, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại tỉnh Udon Thani, thiêu rụi hàng hóa, nhà cửa của một số Kiều bào người Thái gốc Việt.
Hiện trường vụ cháy tại chợ Thai Isan, Udon Thani, Thái Lan

Cụ thể, ngọn lửa được cho là từ nguyên nhân chập điện đã bùng phát trong khoảng từ hai đến bốn giờ sáng ngày 23/3 tại khu chợ Thai Isan, tỉnh Udon Thani, Đông Bắc Thái Lan. Vụ cháy đã thiêu rụi một số cửa hàng, ngôi nhà liền kề của 5 hộ kinh doanh trong chợ, trong đó có 4 gia đình là Kiều bào người Thái gốc Việt, bao gồm gia đình cô Nguyễn Thị Ánh Hoà, anh Nguyễn Văn Hùng , chị Nguyễn Thị Tỏi , chị Ngô Thị Thơm. Thiệt hại nặng nề nhất có lẽ là gia đình chị Nguyễn Thị Ánh Hòa, toàn bộ hàng hóa kinh doanh đã bị mất trắng, đồng thời 2 gian nhà cũng bị đổ sập dưới sức nóng của ngọn lửa. Do gần tới lễ hội Songkran, lượng hàng hóa tích trữ tại các hộ kinh doanh rất nhiều nên con số thiệt hại của mỗi hộ gia đình vô cùng lớn, lên tới nhiều triệu baht. Rất may đám cháy không gây thương vong về người do các gia đình chỉ sử dụng nơi đây là mặt bằng kinh doanh  

Tính tới thời điểm chiều ngày 26/3, tuy ngọn lửa đã được khống chế nhưng chưa thể dập tắt hoàn toàn do các cửa hàng có nhiều vật liệu duy trì cháy, đặc biệt là dầu ăn. Hiện tại lực lượng cứu hỏa cũng bà con Kiều bào vẫn phải túc trực 24/24, đề phòng đám cháy bùng phát trở lại hoặc lan sang khu vực lân cận. 

Hiện ngọn lửa vẫn cháy âm ỉ khiến lực lượng cứu hỏa vẫn phải túc trực 24/24

Nhận được tin báo về đám cháy, các cơ quan đoàn thể, hội người Việt Nam tại Thái Lan đã có những hỗ trợ kịp thời. Cụ thể, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Thái Lan cùng với Tổng lãnh sự tại tỉnh Khonkaen đã gửi điện thăm hỏi và trao quà cho bà con là nạn nhân của vụ hỏa hoạn. Ông Lương Xuân Hòa, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Udon Thani đã đại diện, trao tận tay bà con những món quà ý nghĩa này. Bên cạnh, đó Hội người Việt cùng nhiều bà con Kiều bào trong tỉnh đã tổ chức túc trực, chuẩn bị đồ ăn cung cấp cho lực lượng cứu hỏa làm nhiệm vụ canh gác đám cháy. Tại các diễn đàn và hội nhóm trao đổi thông tin, bà con Việt Kiều tại Udon Thani cũng như toàn Thái Lan đã kêu gọi quyên góp, ủng hộ tài chính để hỗ trợ khắc phục hậu quả nặng nề của vụ cháy. Đây là những hoạt động ý nghĩa và kịp thời, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của Kiều bào tại Thái Lan.




Ông Lương Xuân Hòa, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Udon Thani trao điện thăm hỏi cùng quà của ĐSQ cho bà con gặp nạn



Bà con Kiều bảo tổ chức túc trực và chuẩn bị đồ ăn cho lực lượng cứu hỏa.

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com