Toggle navigation
Hội người Việt Nam tại Ba Lan kỷ niệm 20 năm thành lập
12/07/2019 | 06:50 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 7/7, Hội người Việt Nam tại Ba Lan tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và Đại hội lần thứ 6 nhiệm kỳ 2019-2024 tại Warszawa.

Các đại biểu khách mời chụp ảnh cùng Ban Chấp hành mới.

Sự kiện có sự tham dự của Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lương Thanh Nghị, Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Vũ Đăng Dũng, các nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Hoằng và Phạm Kiến Thiết, nguyên Tham tán công sứ nay là Đại sứ Việt Nam tại Hy Lạp Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng ban Đối ngoại và Kiều bào Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Từ Thành Huế, Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu Hoàng Đình Thắng, các tổ chức hội đoàn người Việt các nước lân cận, cùng hơn 200 đại biểu đại diện các tổ chức hội đoàn trong Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan. Về phía khách mời Ba Lan có Giáo sư - Tiến sĩ Tadeusz Iwinski, Chủ tịch Hội hữu nghị Ba Lan - Việt Nam.

Sau lễ chào cờ hai nước, ông Lê Thiết Hùng, Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2011 - 2019 trình bày báo cáo tổng kết khẳng định trong hơn 20 năm qua Hội đã phát triển không ngừng về mọi mặt, trở thành ngôi nhà chung cho các hoạt động của bà con, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam, nâng cao vị thế của cộng đồng ở nước sở tại.

Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Vũ Đăng Dũng phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Bên cạnh nhiệm vụ mở rộng quan hệ đối ngoại với chính quyền Ba Lan, hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống, hội nhập vào xã hội sở tại, Hội đặc biệt quan tâm tới việc giữ gìn và phát huy văn hóa nguồn cội cho bà con sống xa quê. Cùng với đó, Hội còn tổ chức nhiều hoạt động ủng hộ cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, quyên góp từ thiện hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn tại quê nhà cũng như tại Ba Lan.

Phát biểu tại buổi Lễ, Đại sứ Vũ Đăng Dũng đã điểm lại quá trình hình thành và phát triển của Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan gắn liền với sự ra đời của Hội, nhấn mạnh việc Hội được thành lập cách đây 20 năm là một dấu mốc quan trọng, chính thức ghi nhận tính chính danh của một tổ chức đại diện cho sự tồn tại và phát triển của Cộng đồng người Việt Nam và đến nay Hội đã tạo dựng được nền móng vững chắc cho sự trưởng thành và an cư lâu dài của Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan từ nay về sau.

Đại sứ biểu dương những nỗ lực và kết quả đạt được của Hội người Việt và toàn thể cộng đồng trong suốt 20 năm qua, đặc biệt có đóng góp quý báu của các thế hệ lãnh đạo Hội đoàn qua các thời kỳ.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lương Thanh Nghị tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Về nhiệm vụ của Hội trong thời gian tới, Đại sứ Vũ Đăng Dũng bày tỏ mong muốn Đại hội lần thứ 6 nhìn nhận rõ yêu cầu và kỳ vọng mở ra thời kỳ mới cộng đồng người Việt ngày càng lớn mạnh, hội nhập sâu rộng hơn với xã hội sở tại, làm cầu nối hữu nghị nhân dân hai nước, đề nghị Hội cần đổi mới phương thức hoạt động, củng cố lại bộ máy tổ chức và bầu ra Ban Chấp hành mới đủ năng lực và tâm huyết để dẫn dắt, thu hút sự đồng tình tham gia của đông đảo bà con trong Cộng đồng.

Đại hội lần này đã bầu ra Ban Chấp hành mới gồm 35 thành viên đại diện cho các tổ chức hội đoàn ở Ba Lan và ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội nhiệm kỳ 2011 - 2019, được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan nhiệm kỳ 2019-2024.

Tin từ ĐSQ Việt Nam tại Ba Lan
Báo Quốc tê
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com