Toggle navigation
Hơn 340 công dân Việt Nam từ Nhật về nước
06/06/2020 | 06:42 GMT+7
Chia sẻ :
Hơn 340 công dân Việt Nam ở Nhật Bản về nước trên chuyến bay hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng hôm nay.
Chuyến bay hồi hương các công dân này được cơ quan chức năng Việt Nam và hãng Hàng không Quốc gia tổ chức, theo thông cáo hôm nay của Bộ Ngoại giao. Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em, người cao tuổi, người ốm đau, phụ nữ mang thai, sinh viên, tu nghiệp sinh hết hạn hợp đồng, ký túc xá đóng cửa, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động.

Sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, toàn bộ phi hành đoàn và hành khách trên chuyến bay đều được kiểm tra sức khoẻ và cách ly tập trung theo quy định. Những trường hợp phát hiện dương tính với nCoV được chuyển đến điều trị tại các cơ sở y tế, đảm bảo ngăn ngừa lây nhiễm ra cộng đồng.

Hơn 340 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước hôm nay. Ảnh: Bộ Ngoại giao
Các công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước hôm nay. Ảnh: Bộ Ngoại giao

Trong những ngày qua, Việt Nam đã tổ chức nhiều chuyến bay đưa công dân ở nước ngoài hồi hương, trong bối cảnh nhiều nước đóng cửa biên giới, hạn chế các tuyến bay ngăn Covid-19.

Trên nguyện vọng của công dân, diễn biến thực tế của dịch bệnh trong và ngoài nước, năng lực cách ly của các địa phương, cơ quan chức năng Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với các hãng hàng không trong nước tổ chức chuyến bay đưa công dân về nước.

Người Việt là cộng đồng người nước ngoài lớn thứ ba tại Nhật Bản. Theo thống kê của sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, hiện có hơn 380.000 người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại nước này, trong đó có khoảng 83.000 du học sinh, 240.000 thực tập sinh và lao động, cùng hơn 60.000 Việt kiều.

Covid-19 đã xuất hiện ở 213 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 6,7 triệu ca nhiễm nCoV, trong đó gần 400.000 ca tử vong. Nhật Bản hiện ghi nhận hơn 17.000 ca nhiễm nCoV, trong đó 900 ca tử vong. Thủ tướng Shinzo Abe hôm 25/5 tuyên bố chấm dứt tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, khẳng định nước này đã kiểm soát được Covid-19 chỉ trong một tháng rưỡi.

Theo Anh Ngọc
Vnexpress
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com