Toggle navigation
Tạm đình chỉ hai cán bộ cảnh sát PCCC quận 8 để điều tra vụ cháy chung cư Carina Plaza
28/03/2018 | 11:01 GMT+7
Chia sẻ :
Theo nguồn tin của PV cho biết, có hai cán bộ cảnh sát PCCC quận 8, TP HCM hiện đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm liên quan đến đám cháy chung cư Carina Plaza vừa qua.

Hiện trường vụ cháy rạng sáng ngày 23/3 tại chung cư Carina Plaza.

Theo đó, hai người này là Thượng tá T.L.A (Phó trưởng Phòng) và N.N.H (Đội trưởng Đội Hướng dẫn kiểm tra an toàn PCCC) thuộc Phòng CS PCCC quận 8, TP HCM.

Theo tìm hiểu, hiện tại hai người này đã viết báo cáo giải trình chi tiết về công tác có liên quan. Đây được cho là động thái của Công an TP HCM sau vụ cháy kinh hoàng, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng ngày 23/3 vừa qua khiến 13 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan CSĐT Công an TP HCM cũng triệu tập đại diện pháp luật của công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Dịch vụ - Sản xuất Hùng Thanh (gọi tắt là công ty Hùng Thanh trụ sở chính tại Block B chung cư Carina Plaza, đường Võ Văn Kiệt (phường 16, quận 8) để phục vụ công tác điều tra.

Ngày mai 29/3, UBND TP HCM sẽ tổ chức họp báo định kỳ, trong buổi họp báo này Công an TP HCM sẽ cung cấp thông tin chính thức, cụ thể liên quan tới vụ cháy.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 23/3, tại chung cư Carina Plaza đã xảy ra một vụ cháy lớn. Đám cháy được phát hiện khoảng 0h30' sáng nay 23/3. Ngọn lửa bùng phát từ tầng hầm giữ xe ô tô, xe máy nằm giữa hai khu A và B của tòa nhà. Ngay sau khi phát hiện có đám cháy, BQL chung cư đã gọi lực lượng PCCC. 

Do đám cháy lớn, lửa khói bốc lên ngùn ngụt, người dân phải chạy dồn hết lên các tầng cao chờ lực lượng cứu hộ. Nhiều người không thể chạy lên đã phải nhảy từ tầng 3 xuống để thoát thân. 

Ngay sau đó, lực lượng PCCC đã huy động 200 chiến sĩ và 34 xe chữa cháy đến đến tham gia cứu hỏa. Đến khoảng 4h sáng đám cháy được dập tắt hoàn toàn nhưng vẫn còn khói mù mịt. 

Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - Quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết, vụ hoả hoạn đã khiến 13 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Được biết, Carina Plaza là một chung cư cao cấp, đã đuợc đưa vào sử dụng khoảng 6 năm nay. Tòa nhà Carina Plaza tọa lạc trên đường Võ Văn Kiệt, thuộc phường 16, Quận 8, TP.HCM. Theo giới thiệu nó được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 20.000 m2, mật độ xây dựng 40%, gồm 3 khu nhà cao từ 15 đến 21 tầng với 736 căn hộ là một phần trong tổng thể dự án quy mô lớn hơn 4.000 căn hộ hiện đại dọc theo Đại lộ Đông Tây.

Theo Phương Uyên
Tạp chí SHTT
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com