Toggle navigation
Tết Canh Tý 2020 đến sớm với Cộng đồng người Việt tại Macau
07/01/2020 | 07:08 GMT+7
Chia sẻ :
Những tiết mục văn nghệ và những món ăn mang đậm sắc thái văn hóa truyền thống Việt Nam đã mang lại không khí ngày Tết Nguyên đán ấm cúng và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng quan khách tham dự.
Tiết mục múa “Thương quá Việt Nam”. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Tiết mục múa “Thương quá Việt Nam”. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Trong không khí rộn ràng chào đón Xuân Canh Tý 2020, chiều 5/1, tại Hội trường Trung tâm Hoạt động Bách Hội trên đảo Macau, Khu Hành chính Đặc biệt Macau (Trung Quốc), Liên hiệp Hội Đồng hương tương trợ Việt Nam tại Macau đã tổ chức buổi Liên hoan văn nghệ mừng Xuân Mới 2020.

Phóng viên TTXVN tại Hong Kong đưa tin, Đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Macau, đại diện Hiệp hội Quản lý lao động nước ngoài Macau, Liên minh Công dân xây dựng Macau, Tổng hội Hoa kiều tại Macau và Trung tâm Minh Ái, một tổ chức phi chính phủ hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi lao động nước ngoài tại Macau, cùng đông đảo bà con người Việt đang sinh sống, làm ăn tại Macau đã tham dự liên hoan.

Tham dự và phát biểu tại buổi liên hoan, đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Macau, ông Lê Thanh Hùng khẳng định Đảng, Nhà nước, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Macau luôn quan tâm đến cộng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và bà con người Việt đang sinh sống, làm ăn tại Macau nói riêng.

Ông Lê Thanh Hùng ghi nhận và đánh giá cao thành tích hoạt động của Liên hiệp Hội Đồng hương tương trợ Việt Nam tại Macau trong một năm qua, đặc biệt là các hoạt động từ thiện, nghĩa tình do Hội phát động như quyên góp tiền, hiện vật từ các Hội viên để chuyển về Việt Nam, ủng hộ các gia đình, cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tet Canh Ty 2020 den som voi Cong dong nguoi Viet tai Macau hinh anh 1
Đại diện Tổng lãnh sự quán Lê Thanh Hùng chúc Tết bà con. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Ông Lê Thanh Hùng cũng trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm về công tác cộng đồng, với hy vọng Ban lãnh đạo Liên hiệp có những hình thức hoạt động phong phú, thiết thực hơn nữa và trở thành “diễn đàn” để chị em cùng nhau giao lưu, trao đổi, giúp đỡ lẫn nhau khắc phục khó khăn trong cuộc sống, động viên nhau nỗ lực làm việc để cải thiện cuộc sống.

Nhân dịp Năm mới 2020, ông Lê Thanh Hùng đã gửi lời thăm hỏi, chúc Tết các hội viên Liên hiệp Hội nói riêng và cộng đồng người Việt tại Macau nói chung.

Ông không quên dặn dò bà con chấp hành nghiêm các quy định, pháp luật của chính quyền sở tại, phát huy truyền thống yêu nước, yêu thương đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau của những người Việt Nam làm ăn xa Tổ quốc.

Tet Canh Ty 2020 den som voi Cong dong nguoi Viet tai Macau hinh anh 2
Đông đảo khách mới và bà con tham dự. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Trao đổi với phóng viên TTXVN, Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng hương tương trợ Việt Nam tại Macau, bà Trần Thị Thu cho biết trong năm 2019 vừa qua, Liên hiệp Hội đã giúp đỡ được nhiều chị em giải quyết thủ tục hành chính để thuận lợi cho công việc tại Macau, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động quyên góp từ thiện.

Trong năm 2019, Liên hiệp hội đã quyên góp được tổng cộng 750 triệu đồng tiền Việt Nam và gửi về giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong nước.

Bà Trần Thị Thu cũng bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc sự quan tâm, giúp đỡ của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Macau, sự giúp đỡ của chính quyền, các đoàn thể xã hội của Đặc khu Hành chính Macau đối với hoạt động của Liên hiệp Hội trong thời gian qua.

Tại buổi liên hoan mừng Xuân Cánh Tý, các đại biểu khách mời và đông đảo hội viên đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc với chủ đề chào Xuân, ca ngợi tình yêu đất nước, con người Việt Nam do những “nghệ sỹ không chuyên” biểu diễn và nhiều món ăn mang đậm phong vị Tết Việt Nam như giò lụa, bánh chưng, nem rán… do chính tay chị em chế biến.

Chính những tiết mục văn nghệ và những món ăn mang đậm sắc thái văn hóa truyền thống Việt Nam đã mang lại không khí ngày Tết ấm cúng, giúp chị em bớt đi nỗi nhớ nhà mỗi dịp Tết đến Xuân về và còn để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng quan khách tham dự.

Cũng trong ngày 5/1, tại công viên Thanh Châu trên đảo Macau, Khu Hành chính Đặc biệt Macau, được sự bảo trợ của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Macau, Câu lạc bộ Văn hóa Việt Nam đã tổ chức giải giao hữu bóng đá thanh niên Việt Nam tại Macau mở rộng, với sự tham dự của 5 đội bóng đến từ Cộng đồng người Việt tại Macau và 3 đội bóng khách mời là Thanh niên Macau, Thanh niên Nepal và Liên quân các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hong Kong.

Các đội tham gia thi đấu được chia thành hai bảng đá vòng tròn một lượt để chọn 4 đội nhất nhì mỗi bẳng vào đá bán kết và chung kết.

Tet Canh Ty 2020 den som voi Cong dong nguoi Viet tai Macau hinh anh 3
Đại diện Tổng lãnh sự quán chụp ảnh lưu niệm với đại diện các đội bóng. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Kết quả đội bóng Vietnamese Boys giành ngôi Vô địch, đội Liên quân các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hong Kong giành Hạng tư.

Khu Hành chính Đặc biệt Macau Trung Quốc hiện có gần 30.000 người lao động Việt Nam, chủ yếu là chị em làm công việc giúp việc gia đình và phục vụ tại các sòng bài với thu nhập từ 500-1.000 USD/tháng.

Cộng đồng người Việt tại Macau luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Macau.

Người lao động Việt Nam tại Macau được giới chức địa phương đánh giá cao về tinh thần làm việc và chấp hành quy định luật pháp sở tại./.

Theo Xuân Tuấn-Hoài Nam 
TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook
Latest news
Most view

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com