Toggle navigation
Thái Lan: chung tay cứu giúp em bé người Việt sinh non 25 tuần tuổi
15/08/2018 | 06:56 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 24/7 vừa qua, trên Facebook của Hội sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Thái Lan xuất hiện lời cầu cứu của anh Nguyễn Văn Thắng về trường hợp vợ anh là chị Ngô Thị Hà trên đường trở về từ khóa du học ngắn ngày đã hạ sinh một em bé khi mới 25 tuần tuổi tại Bangkok, Thái Lan. 

Theo thư ngỏ của anh Thắng, sau khi hoàn thành khóa học tại Tây Ban Nha, vợ anh trên đường bay về Việt Nam có ghé qua thủ đô Bangkok khi đang mang bầu. Tuy nhiên, không may trong thời gian ở đây, chị Hà có dấu hiệu đau bụng, chuyển dạ và được đưa vào bệnh viện Ramathibodi thuộc đại học Mahidol University để cấp cứu. Tại bệnh viện Ramathibodi, chị Hà đã sinh non khi em bé mới được 25 tuần tuổi, tình trạng của em vô cùng nguy kịch, có thể đe dọa tới tính mạng. Em bé chào đời chỉ nặng 770 gram, nhiều cơ quan, bộ phận nội tạng chưa được hoàn thiện và phải nằm lồng ấp chăm sóc đặc biệt trong thời gian dài. 

Cũng theo chia sẻ của anh Thắng chị Hà, chi phí để chăm sóc cho em bé là vô cùng lớn, mỗi ngày riêng tiền nằm lồng ấp của em bé đã tốn khoảng 15 nghìn baht chưa kể chi phí thuốc men hàng ngày cũng như chi phí ca sinh đẻ trước đó của chị Hà. Vì không phải người sinh sống, học tập hay làm việc tại Thái Lan nên vợ anh Thắng không có bảo hiểm y tế của Thái, do đó, tổng chi phí cứu chữa cho em bé theo dự trù của bệnh viện có thể lên tới trên 2 triệu baht (1,4 tỷ VNĐ). Đây là số tiền quá lớn đốn với hoàn cảnh gia đình hai vợ chồng. Ngoài ra, anh Thắng chị Hà cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm chỗ ăn ở, sinh hoạt, đi lại và phiên dịch trong quá trình ở Thái Lan.



Em bé nhà anh Thắng chị Hà trong lồng ấp tại bệnh viện

Ngay khi nhận được lời cầu cứu này, anh Nguyễn Phi Hà và chị Tiêu Diệp Mai, thành viên Hội sinh viên Việt nam Thái Lan đã đại diện cho hội tới tận nơi xác minh, nắm bắt thông tin và thăm hỏi tình hình em bé nhà anh Thắng chị Hà. Sau khi trao đổi với phía bệnh viện và gia đình, anh Nguyễn Phi Hà đã chính thức thay mặt Hội sinh viên Việt Nam tại Thái Lan kêu gọi sự ủng hộ và giúp đỡ từ cộng đồng sinh viên cũng như những người Việt Nam đang công tác, làm việc tại Thái Lan. 

Lời kêu gọi của đại diện Hội sinh viên đã được hưởng ứng nhiệt tình. Nhiều nhà hảo tâm đã quyên góp, ủng hộ và giúp đỡ vợ chồng anh Thắng chị Hà dưới nhiều hình thức khác nhau. Rất nhiều người đã quyên góp kinh phí hỗ trợ chữa chạy cho cháu bé thông qua tài khoản của đại diện hội sinh viên, một số nhà hảo tâm đã bố trí giúp anh Thắng chị Hà chỗ ở miễn phí để đỡ một phần kinh phí đáng kể trong quá trình ở lại Bangkok chăm soc cháu bé, nhiều vật dụng sinh hoạt cần thiết cũng được mọi người gửi tới hai vợ chồng. Tới nay số tiền quyên góp đã được gần 60 nghìn baht, anh Thắng chị Hà cũng không còn phải bận tâm về chỗ ăn ở trong thời gian tới.


Anh Thắng trao đổi với đại diện Hội sinh viên Việt Nam tại Thái Lan 


Lời kêi gọi của Hội  sinh viên Việt Nam tại Thái Lan

Tấm lòng tương thân tương ái của sinh viên và người Việt đang học tập và làm việc tại Thái Lan là vô cùng quý giá đối với 2 vợ chồng anh Thắng chị Hà. Trai đổi với Vglobalnews, chị Hà gửi lời biết ơn sâu sắc tới nhứng người đã quyên góp ủng hộ kinh phí chữa trị cho cháu bé cũng như giúp đỡ anh chị trong suốt thời gian vừa qua. Chị cũng cho biết thêm, sau khoảng 3 tuần chữa trị tại Thái Lan em bé đã tăng cân, được 1.1 kg. Tuy nhiên, bên cạnh dấu hiệu tích cực này, em bé vẫn còn đối mặt với nhiều vấn đề đáng lo ngại có thể ảnh hưởng lâu dài tới sức khỏe. Hiện em bé phải sử dụng tới 2 máy trợ thở thay vì 1 máy như lúc đầu. Em bé cũng bị rối loại tiêu hóa và phải truyền dinh dưỡng qua đường máu chứ không thể ăn sữa. Các bác sĩ đang tiến hành thêm nhiều xét nghiệm khác nhau để đưa ra hướng điều trị. Cho tới thời điểm này, chưa có một khẳng định chính thức nào về tình trạng và tiến triển sức khỏe của em bé được phía bệnh viện đưa ra. 

Do đó, em bé tiếp tục cần được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Ramathibodi với số kinh phí mỗi ngày một lớn hơn. Sự đóng góp lúc này từ cộng đồng người Việt ở Thái cũng như kiều bào người Thái gốc Việt là vô cùng quý gia đối với anh Thắng chị Hà. 

Số điện thoại anh Thắng/chị Hà tại Thái Lan: +66628196740

Mọi đóng góp cho anh Tháng chị Hà có thể gửi về

Tại Việt Nam qua tài khoản anh Thắng:
Chủ tài khoản: NGUYEN VAN THANG
Ngân hàng: BIDV chi nhánh: Đông Hà Nội
STK: 21410000976668 
Sđt: 0971399486

Tại châu Âu nơi chị Hà theo học:
Chủ tài khoản: THI HA NGO
Số tài khoản: 5402 0552 5267 1026
Số IBAN: ES82 0081 0025 2100 0368 5974
Ngân hàng: Sabadell

Tại Thái Lan: (qua đại diện Hội sinh viên)
Mr. Nguyễn Phi Hà (VSAT Member)
Ngân hàng: Kasikorn Bank
STK: 539-2-83245-2
Ghi rõ nội dung: Hỗ trợ gia đình Thắng-Hà.
Điện thoại: +66 (0)852360736

VGLOBALNEWS
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com