Toggle navigation
Thái Lan: Lần đầu tiên ghi nhận hơn 1000 ca nhiễm Covid-19 trong một ngày
14/04/2021 | 03:03 GMT+7
Chia sẻ :
Hôm nay, chính quyền Thái Lan cho biết nước này vừa có thêm 1,335 ca dương tính Covid-19, đây là con số cao nhất được ghi nhận trong một ngày  tại Thái Lan kể từ khi dịch bùng phát hồi tháng một năm ngoái.
People wait their turn to give a nasal swab, for testing for the Covid-19 virus, at the office of the Department of Disease Control in Bang Khen district, Bangkok, on Wednesday. (Photo: Nutthawat Wicheanbut)
Người dân xếp hàng chờ tới lượt xét nghiệm Covid-19 tại văn phòng Cơ quan kiểm soát dịch bệnh Thái Lan (DDC) ở quận Bang Khen, Bangkok hôm  thứ Tư. Ảnh: Nutthawat Wicheanbut.

Trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA) cho biết trong số 1,335 ca nhiễm mới, chỉ có 9 ca là nhập cảnh, còn lại là lây nhiễm trong cộng đồng, qua đó nâng tổng số ca nhiễm tại quốc gia này lên 35,910 ca. Số ca tử vong không có sự thay đổi, vẫn là 97 ca. 

Với số ca nhiễm mới này, Thái Lan chính thức ghi nhận thêm một kỉ lục về số ca dương tính trong ngày. Trong đó, thủ đô Bangkok dẫn đầu với 351 ca, theo sau là hai tỉnh Chiang Mai (319 ca) và Prachuap Khiri Khan (161 ca).

Bác sĩ Opas Karnkawinpong, giám đốc DDC cho biết phần lớn những ca dương tính hôm nay đều có liên quan đến các tụ điểm giải trí buổi đêm.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha thì ra lệnh cho toàn bộ công chức nhà nước làm việc tại nhà tới cuối tháng nếu điều kiện công việc cho phép đồng thời khuyến cáo các công ty tư nhân cũng thực hiện biện pháp tương tự nhằm hạn chế sự lây lan của làn sóng Covid-19 thứ ba tại đất nước chùa Vàng. 

Bác sĩ Opas nhấn mạnh, việc hạn chế đi lại cũng sẽ giúp giảm thiểu sự lây lan, trong việc này, chính quyền các địa phương đóng vai trò quan trọng.

“Cơ quan chống dịch tại các địa phương chính là tuyến đầu trong việc hạn chế sự di chuyển của người dân (giữa các tỉnh) ”, ông nói. 

Tính tới nay, đã có 43 tỉnh thành tại Thái Lan thực thi các biện pháp kiểm soát ra vào nhằm hạn chế đi lại của người dân. Theo Bộ nội vụ, Surin là tỉnh mới nhất vừa gia nhập danh sách cùng 42 địa phương trước đó.

CCSA cho biết 9 ca nhập đã tới Thái Lan từ Malaysia, Hoa Kỳ, Ấn độ, Bangladesh, Nepal và Nga.  

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews,
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com