Toggle navigation
Thanh niên các nước ASEAN và Nhật Bản trải nghiệm lưu trú tại nhà người dân TP Hồ Chí Minh
13/11/2019 | 07:00 GMT+7
Chia sẻ :
Trong hải trình dài 40 ngày, tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản (The Ship for Southeast Asian Youth Program - SSEAYP) đã có chuyến thăm và giao lưu đầu tiên tại TP HCM, trong hành trình đến 5 quốc gia, gồm Nhật Bản, Việt Nam, Singapore, Malaysia và Myanmar.

SSEAYP là chương trình hợp tác giữa Chính phủ 10 nước ASEAN và Chính phủ Nhật Bản phối hợp tổ chức nhằm tăng cường mối quan hệ giao lưu, hữu nghị giữa thanh niên các nước. Đây là lần thứ 46 chương trình được tổ chức và trong 3 ngày (11-13/11), thanh niên Việt Nam, Nhật Bản và các quốc gia ASEAN tham gia nhiều hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật; đến tham quan và giao lưu với học sinh, sinh viên của các trường; cũng trải nghiệm hoạt động lưu trú tại nhà người dân để trải nghiệm đời sống sinh hoạt, văn hóa của gia đình truyền thống người Việt.

Theo ông Yamamoto Shigeki - Tổng Điều hành Chương trình SSEYAP, tàu Nippon Maru xuất phát từ ngày 3/11 tại Nhật Bản với sự tham dự của 328 đại biểu là thanh niên của các nước ASEAN và Nhật Bản, trong đó có 29 đại biểu thanh niên Việt Nam. TP HCM là điểm dừng chân đầu tiên của Đoàn, với nhiều ấn tượng về một đô thị phát triển, hòa bình và hiếu khách. SSEYAP là cầu nối tăng cường tình đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa thanh niên các nước ASEAN và Nhật Bản. Chương trình cũng là cơ hội để thanh niên các nước tìm hiểu, trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau trong khu vực, nâng cao kiến thức và kỹ năng bản thân trên nhiều lĩnh vực và mở ra cơ hội hợp tác ở nhiều lĩnh vực trong tương lai.

Theo Thành Luân
Đại Đoàn Kết
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com