Toggle navigation
Thành phố Hồ Chí Minh trao quà hỗ trợ người gốc Việt tại Campuchia
12/11/2021 | 09:03 GMT+7
Chia sẻ :
Chiều nay (11/11), tại cửa khẩu quốc tế Thường Phước thuộc tỉnh Đồng Tháp giáp với tỉnh Prey Veng, Vương quốc Campuchia, Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ trao tặng quà hỗ trợ cho cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia.
Tại buổi lễ, đại diện Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh đã trao quà cho đại diện Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia và các Chi nhánh Hội tại thủ đô Phnom Penh, tỉnh Kandal và tỉnh Prey Veng để giúp đỡ bà con người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại các địa phương trên. Tổng số quà được trao tặng gồm 750 phần quà bằng tiền mặt trị giá 1,5 tỷ đồng, 15.000 khẩu trang y tế, 200 chai nước rửa tay sát khuẩn, 1.000 bộ quần áo trẻ em và 2,5 tấn gạo.

Lễ trao tặng quà.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Thành Chất, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài thành phố cho biết, việc trao quà tặng giúp đỡ người gốc Việt đang sinh sống tại Campuchia lần này thể hiện tình cảm, sự quan tâm hỗ trợ, giúp kiều bào xa xứ vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tiếp tục ổn định cuộc sống, góp phần củng cố niềm tin, động viên kiều bào ngày càng gắn bó, đoàn kết, thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Campuchia.

Trong thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và chính sách di dời người dân sinh sống trên mặt sông tại thủ đô Phnom Penh đã khiến một số hộ gia đình người gốc Việt rơi vào hoàn cảnh hết sức khó khăn và phải dựa vào sự giúp đỡ của chính quyền và người dân 3 tại các địa phương của cả hai nước Việt Nam - Campuchia.

Bên cạnh đợt trao quà cứu trợ lần này của Thành phố Hồ Chí Minh, chính quyền và nhân dân một số địa phương khác tại các tỉnh giáp ranh như Đồng Tháp, An Giang cũng đã nhiều lần gửi quà hỗ trợ bà con vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay./.

Theo Văn Đỗ, Tâm Hiếu, Phùng Kiên
VOV-Phnom Penh
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com