Toggle navigation
Thêm nghi phạm bị bắt cùng ngày xét xử tài xế vụ 39 người chết trong container
27/11/2019 | 12:39 GMT+7
Chia sẻ :
Cảnh sát Anh vừa bắt giữ thêm một người nghi phạm tội ngộ sát, đưa người nhập cư lậu liên quan vụ điều tra cái chết của 39 người Việt trong container ở hạt Essex hồi tháng 10.
Chiếc xe chở container bên trong có thi thể của 39 người Việt /// Reuters
Chiếc xe chở container bên trong có thi thể của 39 người Việt. Ảnh: Reuters

Trong thông báo cuối ngày 25.11, cảnh sát hạt Essex cho biết đã bắt giữ một người đàn ông 36 tuổi sống ở Purfleet vào sáng cùng ngày liên quan đến vụ điều tra 39 người Việt thiệt mạng trong container tại địa phương hôm 23.10.

Người đàn ông này bị bắt tại một căn nhà ở khu Dalston phía đông London, bị tình nghi tội ngộ sát, âm mưu vận chuyển người trái phép và âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp, tương tự cáo buộc dành cho những nghi phạm bị bắt trước đó. Hiện cảnh sát vẫn giam giữ người này để thẩm vấn thêm.

Cũng trong ngày 25.11, tài xế Maurice Robinson (25 tuổi, người Bắc Ireland) đã nhận 2 tội tiếp tay cho việc nhập cư bất hợp pháp và sở hữu tài sản từ hành vi phạm tội (tiền mặt).

[VIDEO] Vụ 39 thi thể trong container tại Anh: Tài xế xe tải nhận tội

Robinson là người lái xe tải chở chiếc container từ cảng Purfleet đến một khu công nghiệp ở Grays, thuộc hạt Essex và là người gọi báo cấp cứu sau khi phát hiện 39 thi thể trong container này, theo AFP.

Hiện tại, Robinson còn bị cáo buộc 39 tội ngộ sát, một tội giao tài sản phạm tội và một tội âm mưu vận chuyển người trái phép. Robinson thừa nhận đã âm mưu với những người khác để thực hiện hành vi phạm tội từ ngày 1.5.2018 đến ngày 24.10.2019. Người này sẽ tiếp tục hầu tòa vào ngày 13.12.

Thêm một tài xế hầu tòa

Cùng ngày 25.11, một nghi phạm khác trong vụ án cũng xuất hiện trước tòa án thành phố Chelmsford, hạt Essex là Christopher Kennedy (23 tuổi), cũng là tài xế xe container người Bắc Ireland.

Kennedy bị bắt vào ngày 22.11 tại hạt Buckinghamshire, ở tây bắc London và bị truy tố tội âm mưu sắp xếp vận chuyển người trái phép nhằm mục đích bóc lột và âm mưu tiếp tay cho việc vi phạm luật di trú Anh.

Kennedy chỉ nói tên tuổi, địa chỉ và quốc tịch tại tòa và chưa được yêu cầu nhận tội. Người này sẽ tiếp tục hầu tòa vào ngày 13.12 tại London.

Ngậm ngùi lễ tiễn đưa 39 nạn nhân trong xe container

Nghi phạm thứ ba là Eamon Harrison (22 tuổi, người Bắc Ireland) đã bị truy tố những tội danh tương tự Maurice Robinson và đang bị giam tại Cộng hòa Ireland. Nhà chức trách Anh đang tiến hành thủ tục dẫn độ Harrison sang Anh để bị xét xử.

Harrison là người đã chở chiếc container đến cảng Zeebrugge (Bỉ) trước khi nó được vận chuyển bằng phà sang Purfleet.

Mặt khác, cảnh sát Anh cũng đang truy nã hai anh em Ronan Hughes (40 tuổi) và Christopher Hughes (34 tuổi) người Bắc Ireland về tội ngộ sát và đưa người nhập cư bất hợp pháp. Anh em nhà Hughes bị cho là nghi phạm chính đứng sau vụ đưa người Việt nhập cư lần này.

Theo Vi Trân
Thanh Niên
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com