Toggle navigation
Thực tập sinh Việt Nam nỗ lực để hòa nhập cuộc sống tại Nhật
26/11/2019 | 10:15 GMT+7
Chia sẻ :
Vòng chung kết Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật với chủ đề “Hành trình tại Nhật Bản” của thực tập sinh Việt Nam tại Kyushu, Nhật Bản, lần đầu tiên đã được tổ chức với dự tham dự của nhiều thí sinh.
Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản Vũ Bình trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Quốc Dũng. (Ảnh: Thành Hữu/TTXVN) 

Ngày 24/11, tại Đại học Kyushu Sangyo, thành phố Fukuoka, vòng chung kết Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật với chủ đề “Hành trình tại Nhật Bản” của thực tập sinh Việt Nam tại khu vực Kyushu, Nhật Bản, lần đầu tiên đã được tổ chức với dự tham dự của các thí sinh xuất sắc được tuyển chọn từ nhiều nghiệp đoàn, công ty.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, giúp các thực tập sinh Việt Nam tại khu vực Kyushu trau dồi, nâng cao trình độ tiếng Nhật, hòa nhập tốt hơn cuộc sống và công việc ở Nhật Bản, đồng thời cũng là một diễn đàn để chia sẻ kinh nghiệm, phản ánh tâm tư nguyện vọng của thực tập sinh.

Kết thúc vòng chung kết, ban giám khảo đã chọn ra 5 thí sinh xuất sắc nhất để trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích.

Giải nhất đã được trao cho thí sinh Nguyễn Quốc Dũng thuộc nghiệp đoàn HRS đang là thực tập sinh tại công ty cổ phần Smile.

Phát biểu sau khi nhận giải, thí sinh Nguyễn Quốc Dũng cho biết đã rất xúc động và bất ngờ, đồng thời chia sẻ những khó khăn, nỗ lực của bản thân khi mới sang làm việc tại Nhật Bản.

 
Các thí sinh tham dự Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật của thực tập sinh Việt Nam tại Kyushu, Nhật Bản. (Ảnh: Thành Hữu/TTXVN)

Trong cuộc thi, những câu chuyện xúc động về hoàn cảnh gia đình, những khó khăn khi sống ở Nhật Bản đã được chia sẻ để lại nhiều cảm xúc cho những người tham dự.

Hầu hết các thí sinh tham dự đều đưa ra lời khuyên “hãy học thật tốt tiếng Nhật, hiểu biết văn hóa, phong tục, luật pháp Nhật Bản” dành cho những lao động Việt Nam chuẩn bị sang Nhật Bản học tập, làm việc.

Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka.

Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của nhiều nghiệp đoàn, công ty Nhật Bản, cũng như cộng đồng người Việt Nam tại khu vực Kyushu.

Cùng với quan hệ Việt-Nhật ngày càng phát triển, số lượng người Việt Nam tại khu vực Kyushu, Nhật Bản đã lên tới 33.000 người.

Đây được coi là “tài sản quý giá” để thúc đẩy, củng cố hơn nữa quan hệ hữu nghị, tốt đẹp giữa khu vực Kyushu với Việt Nam nói riêng và giữa Nhật Bản với Việt Nam nói chung./.

Theo Thành Hữu
TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com