Toggle navigation
Tổng hợp: Diễn biến chính các hoạt động cứu hộ ngày 6/7 tại hang Tham Luang
07/07/2018 | 03:47 GMT+7
Chia sẻ :
Tối qua, 6/7/2018 đã diễn ra một buổi họp báo quan trọng do Bộ trưởng Bộ nội vụ Thái Lan tổ chức về công tác cứu hộ các em nhỏ thuộc đội bóng "Lợn Rừng" cùng huấn luyện viên đang bị mắc kẹt tại hang Tham Luang, Chiang Rai

Tại buổi họp báo, Bộ trưởng Bộ nội vụ cũng như nhà chức trách tỉnh Chiang Rai đã đưa ra những thông báo đáng chú ý về tình hình của các nạn nhân cũng các như kế hoạch giải cứu tiếp theo.



Quang cảnh buổi họp báo tại khu vực hang Tham Luang, Chiang Rai


Phóng viên Vglobalnews tổng hợp lại thông báo này cũng như những diễn biến chính của hoạt động cứu hộ trong ngày 6/7/2018:


- Thông tin quan trọng nhất của buổi họp báo đó là sẽ không đưa ra các em khỏi hang ngay lập tức (trong đêm 6 rạng sáng ngày 7/7/2017) vì các thành viên đội bóng chưa đủ sức khỏe để có thể thực hiện một hành trình lặn dài và khắc nghiệt trong hang Tham Luang. Nhà chức trách muốn giảm các nguy cơ có thể xảy ra với tính mạng các em tới mức thấp nhất. Nếu trong những ngày tới, mưa lớn đổ xuống và đe doa tới tính mạng các em thì nhà chức trách sẽ tìm mọi cách đưa các em ra, tuy nhiên nếu tình trạng ở trong hang vẫn ổn định thì các em có thể sẽ phải ở trong đó một thời gian nữa.


- Theo thông tin được cung cấp bởi các thành viên đội cứu hộ vừa ra khỏi hang vào lúc 9 giờ tối ngày 6/7, tình trạng của các em hiện tại ổn định, các em đang dần hồi phục và đã nhận được thông tin từ người nhà gửi vào bên trong hang thông qua đội thợ lặn.


- Trước đó, trong buổi sáng và chiều ngày 6/7 có một số nguồn tin không chính thức cho biết sẽ giải cứu các em ngay lập tức vì lo sợ cuối tuần sẽ có mưa lớn khiến tình trạng thêm tồi tệ.


-Các nỗ lực tìm kiếm khu vực thích hợp để khoan xuyên núi nhằm tìm hướng khác đưa các em ra cũng chưa có kết quả như mong đợi.  Điều này đồng nghĩa lối ra duy nhất hiện nay cho các em là phải lặn qua hang. 


- Ở một diễn biến khác, nhà tỷ phú công nghệ nổi tiếng thế giới Elon Musk cho biết đã liên hệ với nhà chức trách Thái Lan và đã gửi các đội kĩ sư thuộc hai công ty do ông phụ trách là The Boring Company và SpaceX tới để hỗ trợ công tác cứu hộ. 


- Nếu quá trình giải cứu các em nhỏ thành công và kịp thời, chủ tịch Fifa hứa sẽ mời toàn bộ thành viên đội bóng tới dự khán trận chung kết Fifa World Cup 2018 đang diễn ra tại CHLB Nga như những khách mời danh dự. 


Vglobalnews tổng hộp

Theo The Guardian

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com