Toggle navigation
Tri ân tấm lòng hướng về Tổ quốc của tiến sỹ Nguyễn Thanh Mỹ
19/09/2019 | 01:03 GMT+7
Chia sẻ :
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường biểu dương những đóng góp của tiến sỹ Nguyễn Thanh Mỹ và phu nhân Bùi Thị Nhàn trong công tác vận động kiều bào.
Tri an tam long huong ve To quoc cua tien sy Nguyen Thanh My hinh anh 1
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường chụp ảnh lưu niệm cùng vợ chồng doanh nhân Nguyễn Thanh Mỹ. (Ảnh: Phúc Sơn/TTXVN)

Ngày 17/9, tại tỉnh Trà Vinh, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Quốc Cường đã đến thăm và trao Bằng khen của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh tặng tiến sỹ Nguyễn Thanh Mỹ; trao Kỷ niệm chương của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tặng tiến sỹ Nguyễn Thanh Mỹ và phu nhân Bùi Thị Nhàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Quốc Cường biểu dương những đóng góp của tiến sỹ Nguyễn Thanh Mỹ trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và thành tích trong công tác vận động kiều bào của tiến sỹ và phu nhân.

Thay mặt Bộ Ngoại giao và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường ghi nhận và cảm ơn trước tấm lòng hướng về Tổ quốc về quê hương Trà Vinh của vợ chồng tiến sỹ Nguyễn Thanh Mỹ.

Với vai trò Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, tiến sỹ Nguyễn Thanh Mỹ đã có nhiều đóng góp trong việc tuyên truyền, vận động các kiều bào là doanh nhân đoàn kết, đem trí tuệ, tài năng và nguồn lực để góp sức xây dựng và phát triển đất nước.

Sau hơn 20 năm sinh sống, học tập và làm việc tại Canada và Hoa Kỳ, năm 2004, Tiến sỹ Nguyễn Thanh Mỹ trở về quê hương Trà Vinh với mong muốn góp sức xây dựng quê hương.

Trong suốt 15 năm, bằng tài năng của một nhà khoa học với hơn 200 bằng sáng chế, một doanh nhân thành đạt, ông cùng vợ đã sáng lập nên 9 doanh nghiệp công nghệ cao thuộc hai tập đoàn là Mỹ Lan và RYNAN, trong đó có 7 doanh nghiệp hoạt động tại tỉnh Trà Vinh, với tổng số lao động gần 500 nhân viên.

Tập đoàn Mỹ Lan chuyên sản xuất vật tư ngành in Mỹ Lan, nghiên cứu, phát triển, sản xuất máy in phun công nghiệp, mực in phun, bản in CTP & CTcP và các vật tư ngành in liên quan.

Tập đoàn RYNAN chuyên nghiên cứu, tích hợp, sản xuất thiết bị Internet kết nối vạn vật, thuật toán, điện toán đám mây và cơ sở dữ liệu lớn phục vụ trong các lĩnh vực nông nghiệp thông minh, đô thị thông minh, nhà thông minh, truy xuất nguồn gốc…

Nhiều năm qua, vợ chồng tiến sỹ Nguyễn Thanh Mỹ luôn ý thức trách nhiệm với cộng đồng và địa phương tại Trà Vinh, thông qua nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ về giáo dục cho thế hệ trẻ, xây trường học, trao tặng học bổng, xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách và người nghèo, xây cầu giao thông nông thôn… với số tiền trên 10 tỷ đồng./.

Theo TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com