Toggle navigation
Vì sao người Thái rất yêu mến H'Hen Niê?
21/12/2018 | 04:03 GMT+7
Chia sẻ :
Bài viết phỏng vấn Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê Việt Nam trở thành một trong những bài viết ăn khách nhất của BBC Thái trong thời gian gần đây, với hơn 20.000 lượt yêu thích trên Facebook, kèm nhiều bình luận bày tỏ lòng yêu mến đối với cô gái Việt.

H'Hen Niê đã hớp hồn người Thái với kiểu chào 'Wai' truyền thống của nước này

"Ở bên ngoài cô ấy đã đẹp mà bên trong cô ấy còn đẹp hơn. Là Hoa hậu thì chỉ có ý nghĩa khi cô ấy dùng danh hiệu của mình để giúp thay đổi xã hội," bình luận của MeeNa Malayaphan với 258 lượt yêu thích.

"Nếu tiếng Anh của ấy mà tốt hơn thì cô có thể đạt Á hậu 1 rồi," một người bình luận tiếc nuối.

"Nếu nói về vẻ đẹp nội tâm, thì cô ấy là người đẹp nhất trong top 5."

Một người trực tiếp theo dõi cuộc thi thì viết: "Tôi đã ở khán đài khi xem cô ấy trình diễn. Cô ấy thật là tự nhiên và đầy tự tin. Tôi yêu cô ấy và cổ vũ cho cô ấy trong suốt cuộc thi!"

"Cô ấy thật là tự nhiên, có lẽ là người duy nhất không phẫu thuật thẩm mỹ."

"Cô ấy có thể đi xa hơn đấy. Hãy đến Hollywood và trở thành một người mẫu chuyên nghiệp!" một người khác khuyến khích H'Hen Niê vươn xa sang trời Tây.

Phóng viên Watchiranont Thongtep cho biết H'Hen Niê vô cùng được yêu mến bởi người Thái vì cô có vẻ đẹp vô cùng khác biệt, độc đáo và ấn tượng khi là một trong hai thí sinh duy nhất có mái tóc tém (cùng Kenya) tham dự cuộc thi.

Anh cũng tiết lộ, ngay từ khi bước chân đến Thái Lan, H'Hen và ekip đã có một hành động vô cùng thông minh, đó là công bố những hình ảnh H'Hen mặc trang phục truyền thống của Thái Lan.

Những hình ảnh này sau đó đã được truyền thông Thái đăng tải khiến cái tên H'Hen Niê đã được biết đến ở Thái Lan ngay cả trước khi cô đặt chân đến nước này.

Thêm vào đó, mỗi lần trả lời phỏng vấn báo chí Thái, anh Thongtep cho biết, H'Hen Niê đã luôn chắp tay chào như kiểu người Thái và luôn nói câu chào "Sawat di kha" - một cử chỉ cho thấy sự khiêm tốn - khiến cô càng được yêu mến.



Vụ việc ồn ào xoay quanh bình luận của Hoa hậu Mỹ càng khiến H'Hen Niê nổi bật. Nhiều người bắt đầu tìm kiếm đến cái tên H'Hen Niê và biết đến câu chuyện vượt khó của cô.

Và câu chuyện này đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

"Tôi hi vọng cô Hoa hậu Mỹ biết được câu chuyện của Hoa hậu Việt Nam, để biết được tiếng Anh của cô ấy không tốt vì cô ấy không có điều kiện, nhưng thái độ ứng xử của cô ấy thật tuyệt vời," một người hâm mộ Thái bình luận.

"Không dễ gì để mà một người dân tộc thiểu số có thể thành công trong nước và được công nhận quốc tế như thế," một người khác viết.


"Ở bên ngoài cô ấy đã đẹp mà bên trong cô ấy còn đẹp hơn."

"Tôi thích sự quyết tâm của cô ấy, cô ấy dám vượt qua những tiêu chuẩn truyền thống và cô ấy sẽ truyền cảm hứng cho những cô gái dân tộc và chắc chắn sẽ đem lại những thay đổi cho những người dân tộc thiểu số," một bình luận khác.

Anh Thongtep nhận định Thái Lan là một trong hai quốc gia trong khu vực Đông Nam Á cực kỳ ưa chuộng các cuộc thi sắc đẹp.

Ngay từ khi diễn ra cuộc thi, H'Hen Niê đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều 'Fan Nang Ngam' - cụm từ thường được dùng để mô tả những người hâm mộ cuồng nhiệt các nữ hoàng sắc đẹp.

Điều này chứng tỏ vẻ đẹp ngoại hình lẫn tâm hồn của H'Hen Niê cũng đã chinh phục được nhiều người dân Thái yêu chuộng cái đẹp.

Theo BBC
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com