Toggle navigation
Vinh danh đội bóng cộng đồng vô địch Cúp bóng đá Thượng viện Séc
19/07/2019 | 06:33 GMT+7
Chia sẻ :
Tối 17/7 tại Trung tâm thương mại Sapa ở thủ đô Praha, Đại sứ quán Việt Nam và Trung ương Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tổ chức lễ vinh danh đội bóng FC Sapa Praha vừa đoạt Cúp vàng Giái bóng đá Thượng viện Séc dành cho các dân tộc thiểu số.
Tại Giải bóng đá Thượng viện Séc được tổ chức hàng năm vào trung tuần tháng 6 vừa qua, đội bóng FC Sapa Praha đại diện cho cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tham gia thi đấu cùng với 24 đội bóng tới từ các quốc gia có dân tộc sinh sống tại Séc. Dù có thể hình còn khiêm tốn, nhưng nhờ có kỹ thuật khéo léo, lối chơi đẹp mắt, các cầu thủ Việt Nam đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký ở cả vòng bảng và knock-out để mang về chiếc Cúp Vàng danh giá cho cộng đồng. Ngoài chiếc Cúp vô địch, đội Việt Nam còn đạt thêm hai giải phụ là Đội có lối chơi đẹp mắt nhất và Thủ môn hay nhất giải.

Để kịp thời động viên các cầu thủ, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn và Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc Nguyễn Duy Nhiên đã trao tặng Giấy Khen cho tập thể và cá nhân các cầu thủ, ghi nhận đóng góp xuất sắc của đội bóng cho cộng đồng.

Phát biểu tại lễ vinh danh, đại diện lãnh đạo Đại sứ quán và Hội người Việt Nam chúc mừng thành tích vượt ngoài mong đợi của các cầu thủ và tin tưởng đội bóng sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong thời gian tới, góp phần nâng cao vị thế của cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.

Cũng tại buổi lễ, ông Giang Thành, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, tuyên bố do có thành tích xuất sắc trên, sau một thời gian thương thảo, Liên đoàn bóng đá Séc đã đặc cách cho phép đội FC Sapa Praha vào thi đấu tại Giải hạng tư gồm 14 đội bóng của nước này.

Trao đổi với phóng viên VOV tại Praha, ông Thành cho biết đây là niềm tự hào của cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, bởi kể từ đây đội Việt Nam sẽ chính thức tranh tài với các đối thủ Séc chứ không phải trong phạm vi của cộng đồng nữa. Ông cũng nói rằng ý tưởng của Hội người Việt Nam muốn đầu tư vào đội bóng mang tên Việt Nam đã được ấp ủ từ lâu chứ không phải chờ tới khi đội FC Sapa Praha vô địch Giải Thượng viện Séc vừa rồi.

“Đây là cơ hội để sắp tới chúng tôi tham gia vào Giải bóng đã hạng tư của Séc, khi đó chúng tôi sẽ thành lập một Trung tâm huấn luyện bóng đá cho các thế hệ trẻ để các cháu dần thay thế các lứa cầu thủ hiện nay và tham gia vào các giải bóng đá chính nước sở tại.”

Còn Đội trưởng Trần Thành của đội FC Sapa Praha nói rằng tranh tài tại giải hạng tư của Séc sẽ tạo nhiều cơ hội cọ sát, tích lũy kinh nghiệm cho một đội mới được thành lập như FC Sapa Praha. Mặc dù vậy, anh thừa nhận mục tiêu thăng hạng ba mà Hội người Việt Nam đặt ra cho đội trong lần thử sức đầu tiên tại Giải bóng đá chuyên nghiệp Séc vào năm tới thực sự là một thách thức không nhỏ.

“Thực ra những mục tiêu Hội người Việt Nam đề ra là khá áp lực bởi vì trong đó có những cái đối với bọn em là mới mẻ, nhưng với sự kỳ vọng đó và khả năng của đội bóng thì chúng em nghĩ là chúng em sẽ chơi hết sức mình và mục tiêu đó chúng em có thể biến thành hiện thực trong năm tới.”

Được biết sau khi đoạt chức vô địch Giải bóng đá Thượng viện Séc vào tháng 6, đội FC Sapa Praha cũng đã giành Cúp Vàng giải bóng đá cộng đồng người Việt tổ chức tại thành phố Dresden của Đức. Tháng 8 tới đội sẽ lên đường tới Hungary tham dự Giải bóng đá cộng đồng do Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu tổ chức./.

Trong 1 năm từ ngày thành lập, FC Sapa Praha tham gia 4 giải , trong đó đoạt 2 giải 3, một giải nhất Giải thượng viện Séc tổ chức tại Praha ngày 15/6/2019 và giải nhất giải FC Miền Trung tổ chức ngày 14/7/2019 tại thành phố Leipzig, CHLB Đức. Nhân dịp này, ông Hoàng Đình Thắng – chủ tịch danh dự Hội người Việt Nam ở Séc thay mặt gia đình đã trao 50 ngàn korun, ông Nguyễn Văn Tâm – chủ tịch chi hội người Việt ở TTTM Sapa thay mặt các nhà tài trợ trao 50 ngàn korun tặng đội bóng FC Sapa Praha.

Theo Hữu Bình
VOV Praha

Một số hình ảnh:

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com